Bộ phim "Twisters" về thảm họa lốc xoáy đã đạt doanh thu 123,2 triệu USD trên toàn cầu sau hơn một tuần công chiếu. Tác phẩm do đạo diễn Lee Isaac Chung thực hiện đã đứng đầu phòng vé trong cuối tuần 19-21/7, thu về 80,5 triệu USD tại 4.151 rạp ở Bắc Mỹ và 42,7 triệu USD từ các suất chiếu sớm ở thị trường quốc tế. Phim đạt điểm 79% trên Rotten Tomatoes và điểm A- trên CinemaScore. Theo Box Office Vietnam, hiện phim đã thu về 6,3 tỷ đồng.



"Twisters" kể về Kate Cooper (Daisy Edgar-Jones đóng), nhà nghiên cứu đặc điểm và hiện tượng thời tiết tại thành phố New York (Mỹ). Một ngày nọ, cô được người bạn cũ Javi (Anthony Ramos) mời về quê nhà Oklahoma để thử nghiệm hệ thống theo dõi bão. Tại đây, Kate tình cờ gặp Tyler Owens (Glen Powell), người nổi tiếng trên mạng xã hội với những video về chuyến săn bão của mình. Hai người bị cuốn vào việc tìm hiểu hiện tượng tự nhiên, đồng thời ngăn chặn tai ương.



Phim có kinh phí sản xuất 155 triệu USD, chưa tính hàng triệu USD chi phí quảng bá, cho thấy thế mạnh về kỹ thuật khi tái hiện những cơn lốc xoáy. Twisters gây ấn tượng bởi sự kết hợp giữa yếu tố khoa học và tâm lý nhân vật. Suốt thời lượng hai tiếng, phim diễn tả nỗi mất mát của con người nơi bão tố đi qua. Âm thanh đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra bầu không khí căng thẳng và ly kỳ, mô phỏng tiếng gió rít, sét đánh và tiếng vật thể bị phá hủy, khiến người xem cảm thấy như đang trải nghiệm trực tiếp sự cuồng nộ của thiên nhiên.



Nhiều trang điện ảnh quốc tế còn khen ngợi Twisters là một trong những dự án có phần hình ảnh xuất sắc nhất năm. Tác phẩm cũng được dự đoán là một trong những ứng viên cho hạng mục kỹ xảo tại giải thưởng Oscar sắp tới.

Bên cạnh đó, màn thể hiện tròn trịa của dàn diễn viên, đặc biệt là nam chính Glen Powell được xem là một điểm sáng khác trong phim.