Meta đã tiết lộ tác phẩm mới nhất của mình, Batman: Arkham Shadow thông qua kênh trực tuyến chính thức của mình. Được trình bày dưới dạng đoạn giới thiệu, video cung cấp cái nhìn thoáng qua về ý tưởng tổng thể của trò chơi. Bất chấp sự ngắn gọn của nó, người xem có thể cảm nhận được bầu không khí u ám của Thành phố Gotham giữa những con đường ướt đẫm mưa, kèm theo cảnh tượng mang tính biểu tượng về Người Dơi bay vút lên không trung với chiếc áo choàng xòe ra như một chiếc tàu lượn.



Như được chỉ ra trong video phát hành của Meta, 'Batman: Arkham Shadow' dự kiến sẽ là một trải nghiệm VR. Theo bước các tựa game Star Wars trước đây, nó sẽ độc quyền trên Meta Quest 3 vào cuối năm 2024. Được phát triển bởi Camouflage, được biết đến với những nỗ lực VR như 'Republique' và ' Marvel Iron Man VR', điều này đánh dấu một điều khác dấn thân vào lĩnh vực thực tế ảo. Ngụy trang hiện là nhà phát triển kết nối hai siêu anh hùng mang tính biểu tượng của thế kỷ 21: Iron Man từ Marvel và Batman từ DC.



Trò chơi dựa trên di sản của loạt phim Arkham của Rocksteady, gợi ý rằng Batman từ Arkhamverse của Rocksteady sẽ chiếm vị trí trung tâm. Bộ ba Batman của Rocksteady—bao gồm 'Batman: Arkham Asylum', 'Batman: Arkham City' và 'Batman: Arkham Knight'—đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt. Thành công này đã tạo ra một số tựa phim phụ, bao gồm các phần tiền truyện như 'Batman: Arkham Origins' và 'Batman: Arkham Origins Blackgate', cũng như 'Batman: Arkham VR', đào sâu vào chiều sâu câu chuyện của bộ ba thông qua lăng kính VR.



Đặc biệt đáng chú ý là 'Batman: Arkham VR', giống như 'Batman: Arkham Shadow', đã dấn thân vào lĩnh vực VR. Nhấn mạnh vai trò của Batman là 'thám tử vĩ đại nhất thế giới', nó mang đến trải nghiệm giải đố phiêu lưu gây được tiếng vang tích cực trong lĩnh vực trò chơi VR.

Đối với những người hâm mộ Batman và Arkhamverse, 'Batman: Arkham Shadow' có thể là cơ hội để kết nối lại với Arkham Batman được yêu mến, đặc biệt là sau sự đón nhận hỗn hợp của 'Suicide Squad: Kill the Justice League'. Trong khi 'Suicide Squad: Kill the Justice League' là bước đột phá chính thức của Rocksteady vào Arkhamverse, thì vai diễn của Batman lại khiến người hâm mộ phải mong đợi. Sự thất vọng này càng tăng thêm bởi thực tế là nó đánh dấu vai diễn Batman cuối cùng của Kevin Conroy, người đã lồng tiếng cho nhân vật này trong một thời gian dài. Ngược lại, tựa phim phụ này được dự đoán sẽ đi sâu vào chiến công của Batman và những cơn ác mộng của những kẻ phản diện, mang đến sự thể hiện chân thực hơn về Caped Crusader.



Thông tin chi tiết khác về trò chơi dự kiến sẽ xuất hiện trong Lễ hội trò chơi mùa hè 2024, dự kiến diễn ra vào ngày 7 tháng 6 theo giờ địa phương.