Sau khi cập nhật gameplay mới nhiều người tỏ ra khá khó đá vì sự thay đổi khá nhiều về tốc độ của trận đấu cũng như các kỹ năng chuyền bóng đã phần nào được thay đổi đi. Việc này gián tiếp làm thay đổi xu hướng sử dụng sơ đồ chiến thuật trong Fo4. Tất nhiên có nhiều người chỉ quen đã một đến hai sơ đồ quen thuộc, tuy nhiên thời nào  cũng thế mỗi lần thay đổi gameplay thì Nexon đều tạo ra một sơ đồ mang tính cách mạng cho việc leo rank của phần đông game thủ.


Hãy đến với những sơ đồ 4-2-2-2 ST - CF của streamer Thành Hòa, sẽ giải được bài toán gameplay mới.



Nhìn sơ đồ này nó có nét tương đồng với 42211 tuy nhiên bạn sẽ đẩy cầu thủ CAM của mình lên cao một chút, đá vị trí CF. Sự thay đổi này sẽ giúp cho khả năng xuyên phá và chạy chỗ của đội bạn được thoáng hơn rất nhiều.


Tin liên quan

Những cầu thủ mùa WC22 đáng mua trong FO4


Ở vị trí tiền vệ phòng ngự nên là những cầu thủ có khả năng chơi tấn công tốt và phòng ngự tốt, có rất nhiều những cầu thủ như vậy trong FIFA Online 4 có thể kể ra những mặt hàng đại trà như Vidal, Matthaus, Gullit các phiên bản... ở phiên bản này việc QW tỏ ra khá ảo nên yếu tố chuyền có lẽ không còn là tiên quyết như trước.



Ở hai cánh phải là những cầu thủ có tốc độ càng nhanh càng tốt, tại vì sao ? cái này rất đơn giản vì hiện nay khi giới hạn lương càng ngày càng nới rộng ra thì các hậu vệ cánh giờ đây đã cực chất lượng và có tốc độ dễ dàng lấn lướt các tiền đạo, tiền vệ cánh ở mức khá.

Nhà quản lý được lựa chọn chính là Gerrard với tốc độ chạy và chuyền chính xác.




Tin liên quan

Top 5 trung vệ cực bá trong giả lập xếp hạng Fo4


Phần chiến thuật đội có sự thay đổi rõ rệt so với bản trước khi tốc độ chơi được đẩy lên cao hơn và thiết lập sút cũng được đặt khá cao để các tiền vệ dâng lên dứt điểm, ở phiên bản hiện tại thì việc sút xa bằng phương pháp đóng thẳng đang cực kỳ hiệu quả và nó càng dễ ghi bàn nếu bạn sở hữu những cầu thủ có chỉ số sút xa, lực sút ghê gớm như Gerrard, Matthaus, Gullit...

Áp lực cũng như tính quyết liệt được thiết lập thấp nhằm tránh cho đội hình dâng cao, bởi giờ đây dâng cao rất dễ dính đòn QW hay ZW của đối phương.



Các bạn có thể tham khảo chi tiết cách triển khai lối chơi qua video dưới đây của Thành Hòa