MWC 2024 (Mobile World Congress 2024), được coi là một trong ba triển lãm Công nghệ thông tin hàng đầu thế giới (cùng với CES, được tổ chức vào đầu tháng và IFA, Triển lãm Điện tử Tiêu dùng Quốc tế tại Berlin, Đức) đã khai mạc tại Barcelona, Tây Ban Nha. Sự kiện năm nay được tổ chức với chủ đề “Tương lai ở phía trước”, và giống như CES, trọng tâm lớn nhất của MWC 2024 chính là trí tuệ nhân tạo (AI). Cùng với đó, các công ty công nghệ lớn toàn cầu như NVIDIA, MS và Google cũng tập trung vào mảng AI xuất hiện tại sự kiện.



Các công ty công nghệ từ nhiều quốc gia khác nhau trưng bày không chỉ phần cứng mà còn cả công nghệ sử dụng phần mềm AI. Cơn sốt AI đã được chứng minh bằng việc giới thiệu các công nghệ và thiết bị đeo có chức năng AI mới, bao gồm cả điện thoại không có ứng dụng sử dụng AI vẫn có thể chỉnh sửa ảnh hay mua sắm hàng hóa cho bạn.



Trong số đó, chúng ta có thể thấy các tập đoàn lớn lần lượt bước vào cuộc chạy đua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong tương lai. Samsung Electronics, SK, KT… đã tham gia và đặc biệt, các sản phẩm mới của Samsung Electronics đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách tham quan. Đó là 'Galaxy Ring' , một chiếc nhẫn thông minh dành cho mục đích quản lý sức khỏe đã thu hút sự quan tâm của những người theo dõi.




Galaxy Ring là sản phẩm sử dụng thiết bị đeo kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo (AI), có thể đeo thoải mái ngay cả khi ngủ và bề mặt bên trong của chiếc nhẫn bao quanh ngón tay để cho phép đo chi tiết. Nó được giới thiệu với ba màu đen, vàng và bạc cùng chín kích cỡ và thiết kế vẫn chưa được xác nhận. Nó có thể được đeo thoải mái 24 giờ một ngày và phát hiện nhịp sinh học dựa trên dữ liệu được theo dõi hàng ngày để cung cấp những hiểu biết toàn diện về sức khỏe dựa trên Samsung Health.
Chiến lược của Samsung Electronics là mở rộng hệ sinh thái AI của Samsung và đảm bảo lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh thông qua việc này. Trong khi đó, chiếc nhẫn thông minh Galaxy Ring của Samsung dự kiến sẽ được ra mắt trong năm nay. Liệu Galaxy Ring có thực sự trở thành sản phẩm đột phá của Samsung trong năm 2024 này hay không?