Vào ngày Warner Bros. Discovery (WBD) đã công bố thu nhập quý đầu tiên năm 2024 vào ngày 9 tháng 5, giám đốc điều hành David Zaslav đã công bố một dự án mới thú vị xoay quanh loạt phim The Lord of the Rings có tựa đề The Lord of the Rings: The Hunt for Gollum, ông tiết lộ rằng quá trình phát triển kịch bản hiện đang được tiến hành.



Đáng chú ý, Andy Serkis, nổi tiếng với vai diễn Gollum trong các bộ phim The Lord of the Rings trước đó, sẽ không chỉ tiếp tục đảm nhận vai diễn nhân vật bí ẩn mà còn bước vào ghế đạo diễn cho dự án mới này.

Serkis, được ca ngợi nhờ màn trình diễn ghi lại chuyển động đột phá trong vai Gollum và Sméagol, cũng như các vai diễn của anh trong các loạt phim bom tấn khác như Vũ trụ Điện ảnh Marvel và Chiến tranh giữa các vì sao, mang đến nhiều tài năng và kinh nghiệm cho dự án.



Trong một diễn biến ly kỳ, Peter Jackson, đạo diễn có tầm nhìn xa trông rộng đằng sau cả bộ ba Chúa tể những chiếc nhẫn ban đầu và bộ ba phim Hobbit tiếp theo, đã tham gia vào quá trình sản xuất nỗ lực mới nhất này. Tham gia cùng anh còn có Fran Walsh và Philippa Boyens, những cộng tác viên đáng kính đến từ New Zealand, những người đã góp phần vào sự thành công của các tác phẩm chuyển thể Tolkien trước đây. Cùng nhau, họ sẽ tạo ra một kịch bản nhằm nắm bắt được bản chất của Trung Địa, giống như các tác phẩm trước đây của họ.



Được coi là phần đầu tiên trong số hai bộ phim The Lord of the Rings mới, The Lord of the Rings: The Hunt for Gollum dự kiến phát hành vào năm 2026. Trong khi các chi tiết cốt truyện cụ thể vẫn được giữ kín, Zaslav đã gợi ý về việc khám phá những cốt truyện chưa được kể trước đây trong đó. tấm thảm phong phú của vũ trụ Tolkien. Với sự đón nhận trái chiều đối với trò chơi Gollum của Daedalic, xoay quanh nhân vật chính, rất có thể dự đoán rằng tác phẩm chuyển thể điện ảnh này sẽ mang đến một góc nhìn mới mẻ về loạt phim được yêu thích như thế nào.