Đại diện của ban tổ chức giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác nhận một tin vui trong giải đấu sắp tới. BLV Gman, người đang quản lý team Thiên Khôi và cũng là trưởng ban tổ chức, đã thông báo rằng các "nhánh" của AoE Trung Quốc sẽ tham dự giải đấu. Điều này mang lại niềm vui lớn cho cộng đồng game thủ AoE Việt Nam, vì lâu rồi họ chưa có cơ hội thấy các tên tuổi như Shenlong, Tiễn Như Vũ, Tiểu Thủy Ngư... tham gia một giải đấu offline.

Việc mời các "nhánh" của AoE Trung Quốc tham dự không hề đơn giản, vì trong nhiều năm qua, các đơn vị chủ quản của AoE Trung Quốc thường có mối quan hệ phức tạp và hiếm khi tham gia cùng nhau trong các giải đấu. Lần gần nhất chúng ta thấy một sự kết hợp lớn là tại Hà Nội Open 10, nhưng đó là một giải đấu online nên tính hấp dẫn không cao như mong đợi. Lần này, với việc các game thủ Trung Quốc sẵn lòng sang Việt Nam thi đấu offline, hy vọng họ sẽ tạo ra nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho người hâm mộ.

Tuy nhiên, trước đó, giải đấu đã gặp khó khăn khi clan Vitamin từ chối tham gia. Có khả năng clan Chim Sẻ Đi Nắng cũng sẽ có quyết định tương tự. Vì vậy, có thể dự đoán rằng giải đấu sắp tới có thể sẽ không hoàn hảo và trọn vẹn như mong đợi. Để biết được mức độ hấp dẫn thực sự của giải đấu, chúng ta cần chờ đợi màn trình diễn của các game thủ vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 sắp tới.