508 người chơi MapleStory ( câu chuyện nấm lùn ) đã đệ đơn kiện Nexon về vấn đề vật phẩm ngẫu nhiên trong các box sự kiện.

Vào ngày 19 tháng 2, luật sư Lee Cheol-woo, người đại diện cho 'nhóm người chơi khiếu nại về vấn đề xác suất của mở box trong MapleStory', và luật sư Kwon Hyeok-geun của Công ty luật Busan (sau đây gọi là luật sư) đã nộp đơn khiếu nại tập thể và giải thích về nguyên nhân của vụ kiện tụng này. mục đích nộp đơn kiện trước Chi nhánh Seongnam của Tòa án quận Suwon. Người chơi Seo Dae-geun, người đứng đầu vụ kiện chống lại 'Lineage 2M' của NCSoft, cũng tham dự sự kiện này.


Từ phải sang : Luật sư Cheol-woo Lee, Hyeok-geun Kwon, and người chơi Dae-geun Seo



Về quy mô của vụ kiện này, người đại diện cho biết có 508 người chơi MapleStory đã tham gia sự kiện và số tiền thiệt hại dự kiến khoảng 2,5 tỷ won ( hơn 40 tỷ VNĐ). Luật sư Lee Cheol-woo cho biết vụ kiện này là vụ kiện nhóm người chơi lớn nhất từ trước đến nay trong ngành công nghiệp game. Một số người chơi phải chịu thiệt hại cá nhân tối đa từ 200 đến 300 triệu won( khoảng 4 tỷ VNĐ ). Thời hạn quy định các kháng cáo của Maple Story là ngày 4 tháng 3. Họ đang tuyển thêm bản thảo cho đến ngày 3/3, trước ngày hết hạn.

Ngay cả khi kết quả vụ kiện có lợi cho người chơi thì sau này người chơi cũng khó có thể nhận được khoản bồi thường. Điều này là do hạn quy định của pháp luật đã trôi qua vào thời điểm kết quả được công bố. Luật sư Lee hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều người chơi tham gia vụ kiện nếu xét đến thời hạn quy định của pháp luật.

Số tiền bồi thường thiệt hại và số tiền hoàn lại được yêu cầu trong đơn khiếu nại do luật sư Kwon Hyeok-geun của Công ty luật Busan tiết lộ là khoảng 250 triệu won. Luật sư Kwon giải thích rằng rất khó để xác định chính xác mức độ ảnh hưởng việc gian lận của Nexon đối với các cáo buộc và nó được đặt ở mức 10% khi xem xét các trường hợp khác nhau, bao gồm cả tiền phí vụ kiện dân sự. Số tiền có thể tăng lên sau này tùy theo tình hình xét xử.

Quyết định mới đây của Ủy ban Thương mại Công bằng về việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Nexon vì vi phạm Đạo luật Thương mại Điện tử đã trở thành nền tảng quyết định cho vụ kiện này. Luật sư Lee Cheol-woo nêu lý do của vụ kiện: "Theo phán quyết của Ủy ban Thương mại Công bằng, Nexon lẽ ra phải thông báo chính xác cho người chơi để họ có thể đưa ra những lựa chọn đúng đắn, nhưng bằng cách cung cấp thông tin sai lệch hoặc sử dụng các phương pháp lừa đảo để thu hút người chơi. Nexon đã khiến người chơi đưa ra quyết định nạp thẻ bất hợp lý.".




Luật sư Lee cũng nói thêm rằng Nexon phải chịu trách nhiệm về việc vi phạm nghĩa vụ của mình do không thông báo chính xác những thay đổi về điều khoản và điều kiện. Sau đó, do thực hiện giao dịch không minh bạch do lỗi của Nexon nên đơn khiếu nại yêu cầu tòa án hủy giao dịch, yêu cầu “hủy hợp đồng và hoàn tiền do gian lận”.

Vụ kiện sẽ tiến hành một cách dân sự. Đã có một số ý kiến ủng hộ việc truy tố hình sự, nhưng người đại diện cuối cùng kết luận rằng việc buộc tội hình sự là không nên. Liên quan đến vấn đề này, Nexon đã thông báo rằng họ sẽ ngừng việc bán Cube trả phí trong MapleStory. Luật sư Lee cho biết: “Nhìn vào thực tế những bước đi của Nexon, tôi nghĩ đã có đủ những thay đổi tích cực”.

Người đại diện nhấn mạnh rằng có rất nhiều cơ hội để đạt được thỏa thuận với Nexon. Luật sư Lee cho biết: "Nếu Nexon hứa sẽ cải thiện trò chơi để đổi lấy một khoản bồi thường nhất định, chúng tôi không có lý do gì để không đồng ý. Nexon vẫn chưa thực hiện nỗ lực như vậy." Anh ấy nói thêm, “Điều rõ ràng là chúng tôi yêu thích các trò chơi Nexon và muốn tiếp tục tận hưởng niềm vui khi chơi Maple Story.”