Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc chủ trì, nhằm mục đích giới thiệu vẻ đẹp huy hoàng của du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam. Đặc biệt đáng chú ý là lượng người xem LCK cuồng nhiệt của Việt Nam, đứng thứ ba trong số các khu vực, với các chương trình phát sóng bằng sáu ngôn ngữ. Vòng chung kết LCK mùa xuân 2024 gần đây đã thu hút được số lượng người chơi đồng thời cao nhất đáng kinh ngạc là 560.000 chỉ riêng ở Việt Nam.



Để tri ân người hâm mộ Việt Nam, người hâm mộ có thể gặp gỡ trực tiếp các tuyển thủ Deft, Beryl, ShowMaker, Lucid hay Morgan tại Việt Nam. Đây là sự kiện văn hoá Việt - Hàn vô cùng lớn được mở cửa tự do trong 2 ngày 25-26/5 và người hâm mộ có thể tham gia talkshow cùng các tuyển thủ trên sân khấu lớn, sự kiện fansign với tuyển thủ yêu thích cũng như nhận các phần quà độc quyền từ LCK dành riêng cho khu vực Việt Nam. Tại lễ hội, đại diện tuyển thủ sẽ góp phần quảng bá cho cả LCK và du lịch Hàn Quốc thông qua các hoạt động truyền thông, thảo luận về du lịch Hàn Quốc, các trận giao hữu với những người có ảnh hưởng ở Việt Nam, họp mặt người hâm mộ và các buổi ký tặng.



Hội nghị truyền thông, một phần quan trọng của Korea Travel Festa, sẽ tập trung vào thể thao điện tử, đại diện bởi LCK, trong phân khúc đầu tiên, tiếp theo là K-pop trong phân khúc thứ hai. Trong phần đầu tiên, Tổng thư ký LCK Lee Jeong-hoon và đại diện các tuyển thủ sẽ làm sáng tỏ bản chất và thắc mắc của LCK từ khán giả Việt Nam, đồng thời gửi đến thông điệp mời gọi người hâm mộ khám phá Hàn Quốc.



Lee Jeong-hoon, Tổng thư ký LCK bày tỏ: “Người hâm mộ Việt Nam thể hiện sự yêu thích vô cùng đối với LCK, thể hiện qua chỉ số lượng người xem ngày càng tăng qua từng năm”. Anh ấy nhắc lại: "Thông qua sáng kiến tiếp cận này, chúng tôi mong muốn đáp lại tình cảm của người hâm mộ Việt Nam và truyền cảm hứng nhiều hơn để bắt đầu hành trình đến Hàn Quốc. Nền tảng này là cơ hội để người hâm mộ hiểu rõ hơn về LCK và du lịch Hàn Quốc."

Tổ chức Du lịch Hàn Quốc giải thích thêm: “Việc đưa LCK vào lời mời này nhằm mục đích khơi dậy sự quan tâm mới đến việc đến thăm Hàn Quốc bằng cách mở rộng phạm vi tiếp thị du lịch Làn sóng Hàn Quốc, vốn thường tập trung vào K-pop và K-drama.” Nhận thức được tầm vóc toàn cầu của thị trường thể thao điện tử Hàn Quốc và tiếng vang của nó tại Việt Nam, các nỗ lực sẽ tập trung hướng tới việc biến sự công nhận này thành những chuyến thăm hữu hình tới Hàn Quốc.