Bộ phim Truyền Thuyết (The Myth 2) do Thành Long sản xuất và đóng vai chính, chỉ thu về 80 triệu nhân dân tệ sau khoảng một tháng ra rạp. Điều này hoàn toàn trái ngược với kinh phí sản xuất là 350 triệu nhân dân tệ, với điểm hòa vốn dự kiến là khoảng 1 tỷ nhân dân tệ theo Maoyan. Do đó, bộ phim đang phải đối mặt với khoản lỗ ít nhất 270 triệu nhân dân tệ, chưa bao gồm quảng cáo và các chi phí khác. Ngoài ra, bộ phim cũng chỉ nhận được đánh giá 5,1/10 trên Douban.

Trong những năm gần đây, các bộ phim của Thành Long đã phải vật lộn để thu hồi vốn, chứ chưa nói đến việc trang trải các chi phí bổ sung. Mặc dù vậy, các dự án của Thành Long thường là những bộ phim bom tấn hành động kinh phí cao đòi hỏi phải đầu tư mạnh vào hiệu ứng đặc biệt, dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể cho ngôi sao võ thuật này.



Theo Sohu, kể từ năm 2015, các bộ phim của Thành Long đã bị chỉ trích vì chất lượng kém. Trong chín năm qua, 13 bộ phim mà ông đóng vai chính đều nhận được đánh giá tiêu cực. Phong cách hài hành động của Thành Long đã trở nên cũ kỹ, và mặc dù ông thường khoe khoang về việc tự mình thực hiện các pha nguy hiểm ở tuổi 70, khán giả quan tâm đến sản phẩm cuối cùng hơn là quá trình làm phim. Việc Thành Long tập trung vào các yếu tố võ thuật đã dẫn đến việc bỏ qua việc kể chuyện hấp dẫn.

Bản thân Jackie Chan đã thừa nhận rằng trong sáu năm qua, anh đã lỗ 1,9 tỷ nhân dân tệ (hơn 260 triệu đô la). Trong đó bao gồm khoản lỗ 300 triệu nhân dân tệ cho "The Foreigner". "The Knight of Shadows: Between Yin and Yang" chỉ thu về 160 triệu nhân dân tệ, mặc dù chi phí sản xuất là 350 triệu nhân dân tệ. "Vanguard", có sự tham gia của các ngôi sao Hollywood như Arnold Schwarzenegger và Charles Dance, chỉ kiếm được 9,19 triệu đô la trên toàn cầu, với chi phí sản xuất là 50 triệu đô la, dẫn đến khoản lỗ hơn 45 triệu đô la.



Vào cuối năm 2022, Jackie Chan đã đóng vai chính trong "Ride On", thu về 210 triệu nhân dân tệ nhưng lỗ hơn 230 triệu nhân dân tệ. Bộ phim gần đây nhất của anh, "Hidden Strike", là một thảm họa phòng vé, chỉ thu về 5 triệu đô la quốc tế và không được phát hành tại Trung Quốc, dẫn đến khoản lỗ hơn 500 triệu nhân dân tệ (gần 70 triệu đô la). 

Thành Long từng là niềm tự hào của nền điện ảnh Trung Quốc. Anh là diễn viên Trung Quốc duy nhất nhận được Giải thưởng Thành tựu trọn đời tại lễ trao giải Oscar. Trong thời kỳ đỉnh cao, nhiều bộ phim của anh đã đứng đầu phòng vé và tác phẩm của anh được yêu thích không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, việc anh từ chối thay đổi phong cách làm phim, dựa vào các kịch bản lỗi thời và không truyền cảm hứng, và tuyển diễn viên trẻ có diễn xuất kém đã góp phần làm giảm chất lượng phim của anh.