Tại San Diego Comic-Con được tổ chức vào ngày 27 tháng 7 giờ địa phương, Marvel đã tiết lộ thông tin về các bộ phim sắp ra mắt thông qua người đứng đầu Marvel Studios Kevin Feige.

Đầu tiên, bộ phim thứ năm của loạt phim Avengers, 'Avengers: Kang Dynasty', đã được đổi tên thành 'Avengers: Doomsday'. Như tiêu đề gợi ý, 'Avengers: Kang Dynasty' là một tác phẩm có sự góp mặt của Kang the Conqueror, người đã tham gia vào nhiều dòng thời gian thông qua khả năng khoa học siêu việt trong tương lai của mình, với tư cách là nhân vật phản diện chính. Kang the Conqueror thực sự đã được miêu tả thông qua Ant-Man, Loki, v.v., và cũng xây dựng một câu chuyện cho các câu chuyện và sự kiện trong tương lai. 



Tuy nhiên,Jonathan Majors, người đóng vai Kang the Conqueror đã rời khỏi bộ phim, khiến việc sửa đổi cốt truyện trở nên không thể tránh khỏi. Thông báo đã tiết lộ nhân vật phản diện dẫn đầu Avengers 5 đã được quyết định là Doctor Doom.



Vai diễn của Doctor Doom cũng được tiết lộ một cách bất ngờ. Một người đàn ông xuất hiện giữa đám đông người theo dõi, mặc áo choàng và đeo mặt nạ Doom, tháo mặt nạ ra và tiết lộ rằng anh ta đang vào vai Doom. Anh ta chính là Robert Downey Jr., người quen thuộc với cái tên Iron Man. Đó là một thông báo gây chấn động cả trường quay. Anh đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong vai diễn Doom của mình, khi nói rằng, "Mặt nạ mới, nhiệm vụ cũ".

Bắt đầu với Iron Man vào năm 2008, Robert Downey Jr., người đã mở ra cánh cửa dẫn đến thành công toàn diện của Marvel Studios, đã xuất hiện trong nhiều tác phẩm của Marvel, bao gồm loạt phim Iron Man, Avengers và Captain America: Civil War. Đặc biệt, anh đã thổi hồn vào các tác phẩm bằng cách thể hiện xuất sắc hình ảnh anh hùng tỷ phú thiên tài Tony Stark.



Sau khi Iron Man qua đời trong Avengers: Endgame, Robert Downey Jr. đã rời khỏi Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Nhiều người hâm mộ hy vọng anh sẽ trở lại, nhưng lập trường chính thức của Marvel là cốt truyện và cái chết của Iron Man không thể dễ dàng đảo ngược. Tuy nhiên, bầu không khí đã thay đổi khi Robert Downey Jr. giành được chiếc cúp Oscar đầu tiên trong cuộc đời thông qua Oppenheimer của Christopher Nolan. Anh bày tỏ ý định quay trở lại MCU, nói rằng Iron Man chính là DNA của anh. Đặc biệt, khi MCU bắt đầu tập trung vào những câu chuyện về đa vũ trụ sau Infinity Saga, sự xuất hiện của Iron Man từ một thế giới khác cũng đã được dự đoán. Nhưng trái với mong đợi, Robert Downey Jr. đã trở lại MCU trong một vai trò hoàn toàn khác, Doctor Doom. 



Doctor Doom, lần đầu tiên xuất hiện trong Fantastic Four, là một trong những nhân vật phản diện thường xuyên xuất hiện trong truyện tranh. Doctor Doom đã xuất hiện trong nhiều tác phẩm khác nhau ngoài bộ truyện tranh nổi tiếng Fantastic Four do bầu không khí độc đáo của anh ta và được coi là một trong những nhân vật phản diện cốt lõi của Marvel Comics trước khi MCU xuất hiện. Ngoài ra, anh ta còn thoải mái sử dụng bộ não thiên tài của mình để sử dụng các chiến lược và phép thuật, và thể hiện các động tác chiến lược. Sự độc đáo này của Doctor Doom dẫn đến các bối cảnh có thể hiểu được bất kể anh ta được đưa vào tác phẩm nào, và anh ta đã trở thành một nhân vật được người hâm mộ và các nhà biên kịch yêu thích. Tuy nhiên, trong MCU, do các vấn đề bản quyền liên quan đến Fantastic, thứ tự xuất hiện của anh ta đã bị đẩy lùi, gây ra sự tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.


\

Anh em nhà Russo cũng đã chính thức được xác nhận là đạo diễn. Trong khi đó, Fantastic Four của Pedro Pascal, cùng với Black Widow Yelena và Winter Soldier mới, cũng sẽ tham gia hai bộ phim Avengers tiếp theo như một phần của loạt phim Thunderbolts.