Có nhiều con đường bạn có thể đi theo trong Banishers Ghosts of New Eden và mỗi con đường có thể dẫn bạn đến một trong bốn kết thúc riêng biệt. Tất nhiên, hầu hết những điều này đều liên quan đến số phận của Antea sau khi nhân vật trở thành một con ma ở đầu truyện. Tuyệt vọng trước cái chết của cô, cả Antea và Red đều nghĩ đến khả năng hồi sinh cô. Tuy nhiên, điều này đi ngược lại tất cả những gì họ đại diện với tư cách là Banishers và nó cần họ phải hy sinh nhiều người sống để đạt được kết quả này.



Cho đến khi nhiệm vụ của họ hoàn thành, Antea sẽ tiếp tục ám ảnh Red, người sẽ phải quyết định xem mình sẽ hồi sinh người mình yêu hay đưa cô ấy siêu thoát ở thế giới bên kia. Mặc dù Red sẽ thề thực hiện một trong những lời hứa này, nhưng các sự kiện trong trò chơi sẽ kiểm tra quyết tâm của anh ấy (thực ra là của bạn), vì vậy bạn có thể nhận được một kết quả hoàn toàn khác vào thời điểm phần kết của trò chơi được tung ra. Dưới đây là giải thích về từng kết thúc của Banisher và cách mở khóa chúng.


Bạn sẽ hy sinh người vô tội để cứu Antea?

Cái kết mà bạn nhận được phụ thuộc vào cách bạn giải quyết nhiều lựa chọn khó khăn trong trò chơi. Bạn đã nhẹ nhàng siêu thoát cho các linh hồn? Buộc trục xuất họ? Hay bạn bỏ mặc và hy sinh những người còn sống, tiêu hao sinh lực sống của họ để Antea sống lại?



Tất nhiên, một số linh hồn sẽ cần phải bị trục xuất và một số người thực sự đáng phải chịu trách nhiệm về tội ác của họ. Tuy nhiên, tiêu diệt nhiều linh hồn, bạn càng có nhiều cơ hội mở ra một kết thúc tốt đẹp về mặt đạo đức - nhưng điều đó có nghĩa là Antea sẽ chết và bị tách khỏi Red mãi mãi.

Hoặc bạn có thể chọn hy sinh và nhắm mắt cho quá những nạn nhân vô tội của một vụ án, đánh cắp sinh lực của họ và chuyển nó vào Antea. Điều này sẽ giải quyết nỗi ám ảnh của Red và đưa cặp đôi tiến gần hơn đến việc đoàn tụ. Tuy nhiên, với một cái giá phải trả là khủng khiếp.


Đây là mọi kết thúc trong Banishers: Ghosts of New Eden

1. Hoàn thành lời thề siêu thoát

Cái kết này liên quan đến việc cả Red và Antea đều tuân theo các nguyên tắc của họ với tư cách là Banishers và cuối cùng chọn gửi cô ấy sang thế giới bên kia sau khi nhiệm vụ của họ hoàn thành. Nó cũng yêu cầu bạn phải thề với Antea rằng bạn sẽ giúp cô ấy siêu thoát khi thời cơ đến.



Mặc dù pha lẫn nỗi buồn nhưng đây được coi là “kết thúc hay nhất” của trò chơi, khi các anh hùng đã giúp đỡ thuộc địa New Eden và cho phép linh hồn người chết được giải thoát trong hòa bình.

Tất nhiên, một số linh hồn cần phải bị trục xuất vì chúng là mối đe dọa hoặc từ chối rời đi, vì vậy đừng lo lắng về việc trục xuất những trường hợp đó. Bạn cũng có thể tiêu diệt cho một số những kẻ bất lương nếu bạn thực sự tin rằng họ xứng đáng bị như vậy. Red đương nhiên sẽ tan vỡ vì mất đi Antea, nhưng trò chơi cho thấy anh ấy đang bước tiếp và tìm thấy hạnh phúc trong khi không bao giờ quên cô ấy.


2. Lời thề giải thoát chỉ hoàn thành một nửa

Cái kết này tương tự như cái kết ở trên nhưng sẽ được mở khóa nếu Red và Antea không dứt khoát để siêu thoát cho Anthea như lời thề, họ giết quá nhiều người. Trong trường hợp này, Red vẫn sẽ giải thoát cho Antea khi thời cơ đến, nhưng anh sẽ mãi mãi bị ám ảnh bởi những vụ giết người mà anh đã gây ra ở New Eden. Anh ta sẽ đấu tranh để bước tiếp và sẽ mãi mãi bị tổn thương bởi sự mất mát của Antea và tội ác của chính mình.



Trong khi đoạn kết này cho thấy Red và Antea cuối cùng đã làm điều đúng đắn, hy sinh hạnh phúc của bản thân và khả năng có một cuộc sống chung vì cư dân của New Eden, tuy nhiên nó bị hoen ố bởi việc lạm sát người vô tội của Red.

Những nỗi ám ảnh của Banisher sẽ khuyến khích bạn đưa ra một số lựa chọn khó khăn.


3. Lời thề phục sinh đã được thực hiện

Đối với cái kết này, hãy thề sẽ hồi sinh Antea và tận dụng mọi cơ hội để kết tội và hy sinh những linh hồn sống mà bạn gặp phải khi giải quyết một lựa chọn. Điều này cũng sẽ liên quan đến việc kết án tử hình nhiều người vô tội để Antea có thể sống lại. Bạn có thể tỏ lòng thương xót với một số người, nhưng không nhiều.

Khi câu chuyện kết thúc, Antea sẽ sống lại nhưng có nghĩa là cô ấy sẽ cần tiếp tục tiêu thụ sinh lực của người khác trong những ngày còn lại nếu cô ấy và Red muốn ở bên nhau. Cả Antea và Red đều sẽ dấn thân vào con đường giết người này, nhưng Red sẽ hoàn toàn bị tổn thương bởi cái ác mà anh ta gây ra và sẽ tiếp tục gây ra cho thế giới.



4. Lời thề thất bại

Cái kết này thực sự là hai trong một vì nó liên quan đến việc bạn thất bại trong lời thề Phục sinh hoặc siêu thoát choAntea. Để mở khóa nó, bạn chỉ cần làm ngược lại những gì bạn đã thề sẽ làm trong hang động. Sau đó, khi đối mặt với nhiệm vụ siêu thoát  hoặc hồi sinh Antea, Red sẽ thất bại và Seeker sẽ can thiệp để giúp đỡ.

Tuy nhiên, Deborah sẽ trở lại hình dạng ác quỷ và khiến Seeker già đi, tiết lộ cô chính là phù thủy Siridean từ một thời đại khác. Red sau đó sẽ được đưa quay ngược thời gian để chuộc lại lỗi lầm của mình, tỉnh dậy trở lại trong hang động trên bãi biển nơi anh và Seeker gặp nhau lần đầu. Sau đó anh ta sẽ được giao nhiệm vụ hoàn thành cuộc hành trình của mình một lần nữa, nhưng lần này đảm bảo anh sẽ phải hoàn thành lời thế của mình một trong hai phương án.