Final Fantasy 7 Rebirth, một trong những game được mong đợi nhất nửa đầu năm nay, vừa tung ra thông tin mới và phiên bản demo thông qua State of Play.

Final Fantasy 7 Rebirth dự kiến được phát hành vào ngày 29 tháng 2 và chứa một câu chuyện tiếp nối từ Final Fantasy 7 Remake. Trong khi bản làm lại đề cập đến cuộc hành trình ở Midgar, Rebirth trình bày một thế giới rộng lớn và sôi động hơn.



Trong State of Play độc quyền của Reverse này, một video chơi trò chơi dài 11 phút đã được phát hành cùng với đoạn giới thiệu mới tập trung vào câu chuyện. Trong video này, bạn có thể xem nhiều nội dung khác nhau của trò chơi, bao gồm thế giới, nhiệm vụ và trò chơi nhỏ của Reverse.

Sự tái sinh bắt đầu với việc Cloud và các đồng minh của anh tìm kiếm Sephiroth bên ngoài thành phố Midgar và cố gắng ngăn chặn anh ta. Trong bản làm lại, Cloud và những người bạn đồng hành của mình đã vượt qua số phận và giành chiến thắng, bỏ lại Midgar và bước vào vùng hoang dã. Sự tái sinh bắt đầu ngay từ thời điểm đó, và câu chuyện về đủ loại người tụ tập lại với nhau sẽ diễn ra theo nhiều hướng khác nhau.



Thế giới trong Reverse bao gồm một số khu vực được kết nối hữu cơ. Nằm ở phía nam Midgar, có Grassland, Junon Area, Gongaga Area, Cosmo Canyon Area, một nơi để tiếp tục cuộc phiêu lưu, Nibble Area, nơi bạn có thể tìm thấy những ký ức cũ về Cloud và Tifa, và Corel Area, một thị trấn nghỉ mát trên Costa del. Sol. Bạn có thể ghé thăm tất cả. Đặc biệt, Gold Sauce được nhiều người hâm mộ mong chờ chính là ốc đảo vàng nằm xa về phía nam trên vùng khô hạn.

Ngoài ra, Chocobo có những khả năng khác nhau trong từng lĩnh vực nên nó sẽ giúp ích đặc biệt cho Cloud và đồng nghiệp của anh ấy. Ở một số khu vực, bạn có thể bơi qua dòng nước mạnh, nhảy qua giàn giáo hoặc leo lên những vách đá dựng đứng.

Thông tin về World Report cũng được công bố. Nếu game thủ giúp Chadley nghiên cứu, anh ấy sẽ phát triển được vật liệu mới. Nghiên cứu được thực hiện dưới nhiều hình thức, bao gồm bắt Chocobo, chơi với bé Moogli trong Moogle House và Summoner's Sanctuary, một ngục tối chứa đầy những kẻ thù độc nhất.

Bạn cũng có thể tiến hành nghiên cứu để tìm ra Ancient Matter. Có một câu chuyện phụ cho mỗi cuộc điều tra và các nhân vật đầy màu sắc, trò chơi nhỏ và sinh vật mạnh mẽ sẽ xuất hiện. Nếu bạn tìm thấy tất cả các Vấn đề cổ xưa, bạn có thể có được những phát triển mới.



Ngoài ra còn có những nhiệm vụ và nhiệm vụ kỳ lạ cho phép bạn khám phá sâu từng khu vực và gặp gỡ những nhân vật độc đáo. Khi hoàn thành các nhiệm vụ, bạn có thể phát triển mối quan hệ với đồng nghiệp của mình và trải nghiệm những câu chuyện bên lề độc đáo và đa dạng.

Một số nhiệm vụ được lấy từ bản gốc, chẳng hạn như câu chuyện của Johnny, và cũng có những nhiệm vụ gốc ngược lại. Bạn có thể quay lại và thực hiện các nhiệm vụ phụ bất cứ lúc nào, bất kể tiến trình câu chuyện của bạn như thế nào. Square Enix cho biết quyền tự do trải nghiệm câu chuyện là điểm mạnh lớn nhất của Rebirth.

Một trong những tính năng của Rebirth là các trò chơi nhỏ độc đáo và đầy màu sắc có thể tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới. Bạn có thể tìm thấy các trò chơi nhỏ gốc và trò chơi làm lại, bao gồm trò chơi nhỏ Công việc kỳ lạ của World Report, cũng như các trò chơi nhỏ gốc đảo ngược.

Trước hết, các minigame nổi tiếng của Gold Saucer là 3D Battler, G Bike và Chocobo Race cũng tồn tại trong Reverse. Bạn cũng có thể trải nghiệm các minigame liên quan đến kịch bản chính ban đầu ở phiên bản cải tiến. Đặc biệt, trong trường hợp của trò chơi bài Queen's Blood, bạn có thể thử thách và chơi bất cứ lúc nào bất kể diễn biến câu chuyện và bạn có thể thu thập tất cả các thẻ để tạo ra bộ bài độc đáo của riêng mình.



Rebirth mang đến cho người chơi trải nghiệm hoành tráng, đậm chất điện ảnh với đồ họa vượt trội so với phiên bản làm lại. Bằng cách tận dụng tối đa ổ SSD cực nhanh của bảng điều khiển PS5, bạn có thể trải nghiệm câu chuyện với đồ họa phong phú, chất lượng cao. Ngoài ra, tùy theo sở thích, bạn có thể duy trì tốc độ 60 khung hình/giây ở chế độ hiệu suất hoặc ưu tiên độ phân giải 4K ở chế độ đồ họa.

Âm nhạc, một phần thiết yếu của loạt game Final Fantasy, cũng có thể được nghe qua video. Nhóm phát triển muốn tôn trọng bản nhạc gốc đồng thời thêm âm nhạc phù hợp với cảm giác của từng cảnh. Kết quả là hơn 400 bài hát được sắp xếp sáng tạo đã được tạo ra.

Một trong những đặc điểm lớn nhất của Rivers là mối quan hệ của anh ấy với các thành viên trong nhóm. Như các nhà phát triển giải thích rằng sau khi hoàn thành trò chơi, các thành viên trong nhóm sẽ trở nên thân thiết hơn bất kỳ trò chơi nào khác, trò chơi cung cấp nhiều yếu tố khác nhau có thể củng cố mối quan hệ giữa các thành viên trong nhóm.



Mối liên kết giữa các thành viên trong nhóm được thiết lập trong suốt câu chuyện sẽ được áp dụng cho cả câu chuyện và lối chơi tiếp theo. Mối quan hệ của Cloud với những người bạn đồng hành thay đổi tùy thuộc vào những lựa chọn mà anh đưa ra trong chuyến phiêu lưu, đặc biệt ảnh hưởng đến cuộc hẹn của anh tại Gold Saucer, nơi được nhiều người yêu thích trong bản gốc. Nếu bạn chọn tốt các lựa chọn của mình, bạn có thể hẹn hò với những đồng nghiệp mà bạn không thể hẹn hò trong bản gốc. Đoạn video giới thiệu ngắn gọn về cuộc hẹn hò với Tifa.

Bằng cách tăng cấp độ nhóm, biểu thị bằng số cho mối liên kết của đội, mỗi nhân vật có thể phát huy tiềm năng thực sự của mình trong trận chiến. Cấp độ nhóm càng cao, bạn càng có thể sử dụng nhiều kỹ năng trong sách kỹ năng nhân vật. Đây là một hệ thống mới được giới thiệu trong Reverse. Bằng cách mở khóa các kỹ năng được khắc trong sách cổ, nhân vật của bạn trở nên mạnh mẽ hơn và bạn có thể học các khả năng liên kết mới. Mỗi sự kết hợp của bên có một khả năng liên kết duy nhất.



Yếu tố này làm cho các trận chiến của Reverse trở nên thú vị hơn và mang lại cảm giác mới mẻ mỗi khi bạn thay đổi tổ hợp. Vì sách kỹ năng có thể được thiết lập lại bất cứ lúc nào nên nhiều nhân vật khác nhau có thể được sử dụng trong trận chiến. Một trận chiến năng động và hấp dẫn chỉ có ở Rivers được tạo ra thông qua các nhân vật mới và khả năng liên kết.

Trong khi đó, bản demo trải nghiệm trước trò chơi trước khi ra mắt chính thức vào ngày 29/2 sẽ được tung ra vào hôm nay. Bản demo bao gồm một đoạn hồi tưởng về Nibelheim và cả Cloud và Sephiroth đều có thể chơi được. Ngoài ra, một số phần của khu vực Junon sẽ được thêm vào phiên bản demo trước ngày phát hành ngược lại.

Final Fantasy 7 Rebirth sẽ được phát hành trên PlayStation 5 vào ngày 29 tháng 2. Thông tin chi tiết hơn về trò chơi có thể được tìm thấy trên trang web chính thức.