Bom tấn "Deadpool & Wolverine" của Disney, với sự góp mặt của hai ngôi sao Ryan Reynolds và Hugh Jackman, đã đạt doanh thu 494,3 triệu USD tại Bắc Mỹ và 535,1 triệu USD trên toàn cầu. Tổng cộng, bộ phim này đã thu về 1,029 tỷ USD trên toàn thế giới, trở thành bộ phim thứ hai trong năm 2024 đạt mốc doanh thu tỷ đô, sau phim hoạt hình "Inside Out 2" của Pixar. "Inside Out 2" đã thu về 469,3 triệu USD tại Bắc Mỹ và 545,5 triệu USD trên toàn thế giới, đưa tổng doanh thu lên 1,015 tỷ USD chỉ sau 19 ngày phát hành.



Đây cũng là bộ phim thứ 31 của Disney và thứ 11 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) cán mốc 1 tỷ USD. Sau một mùa hè thành công, bộ phim đánh dấu sự trở lại của Disney, đặc biệt sau một loạt các bom tấn thất bại vào năm 2023 như "Indiana Jones and the Dial of Destiny", "The Haunted Mansion", và "Wish". "Deadpool & Wolverine" ra mắt vào thời điểm MCU đang đối mặt với nhiều thách thức, sau khi "Ant-Man and the Wasp: Quantumania" và "The Marvels" không đạt được thành công mong đợi.

Phát hành vào ngày 26/7, "Deadpool & Wolverine" nhanh chóng thống trị phòng vé toàn cầu, với doanh thu vượt trội so với hai phần trước đó là "Deadpool" và "Deadpool 2", lần lượt đạt 783 triệu USD và 786 triệu USD. Thành công này không chỉ nhờ vào sự kết hợp đặc biệt của hai siêu anh hùng mà còn bởi sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Emma Corrin, Matthew Macfadyen, và Morena Baccarin.



Theo tờ The New York Post, đây là tác phẩm hay nhất của Marvel kể từ "Spider-Man: No Way Home" (2021), mang lại cảm xúc hoài niệm qua nhiều cảnh quay về các nhân vật cũ. ScreenRant cũng nhận xét rằng bộ phim giống như một cuộc phiêu lưu đầy hấp dẫn qua nhiều vũ trụ Marvel.

Trong phần này thứ 3 này, Deadpool và Wolverine nhận nhiệm vụ từ Tổ chức Phương sai Thời gian (TVA), nhiệm vụ mà theo nhà sản xuất sẽ "thay đổi cả lịch sử của MCU". Ban đầu, cả hai có mâu thuẫn vì tính cách trái ngược, nhưng cuối cùng họ đã bắt tay nhau để bảo vệ hòa bình thế giới.