Sau một năm đầy thử thách, Marvel đã quyết định quay lại với những con người đã từng giúp họ lên đỉnh thành công. Quyết định này bao gồm việc tái hợp ngôi sao sáng giá của loạt phim, Robert Downey Jr., với anh em đạo diễn Russo - những người đã tạo nên các cột mốc quan trọng như Avengers: Infinity War và Avengers: Endgame cho vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng này.



Theo Variety, việc đưa các nhân vật quan trọng này quay lại cũng khiến Marvel phải trả một cái giá không hề rẻ. Nguồn tin tiết lộ hãng đã bỏ ra 80 triệu USD để thuyết phục anh em nhà Russo đạo diễn hai bộ phim mới: Avengers: Doomsday và Avengers: Secret Wars. Đồng thời, hai nhà làm phim còn cài cắm rất nhiều điều khoản có lợi cho mình, ví dụ như khoản thưởng nếu doanh thu của các bộ phim này vượt mốc 750 triệu USD và 1 tỷ USD. Anthony và Joe Russo sẽ được sản xuất hai dự án Avengers mới thông qua công ty riêng AGBO của họ. Đây là điều hiếm thấy ở Marvel, khi hãng này thường chỉ làm việc với đội ngũ sản xuất nội bộ.



Cũng theo nguồn tin này, Marvel đã chi một khoản lớn hơn con số 80 triệu USD để thuyết phục Robert Downey Jr. góp mặt trong hai dự án Avengers tới với vai phản diện Doctor Doom. Giám đốc Kevin Feige là người quyết tâm biến ý tưởng này thành hiện thực. Robert Downey Jr. đã đặt điều kiện rằng anh chỉ quay lại nếu anh em nhà Russo cũng tái xuất với vai trò đạo diễn.

Robert Downey Jr. là diễn viên được trả lương cao nhất của thương hiệu. Anh đã kiếm được khoảng 500 triệu - 600 triệu USD nhờ đóng vai chính trong bốn bộ phim Avengers, ba phần Iron Man và nhiều vai cameo trong các bom tấn khác của hãng.