Tottenham Hotspur đang có chuỗi thành tích không mấy ấn tượng tại ngoại hạng anh mùa này. Đội bóng thành London đang thi đấu với phong độ thiếu ổn định dù có cho mình một đội hình rất chất lượng.

 

Trong game, Tottenham là một trong những team color đương đại có giá trị sử dụng cao tuy nhiên team color này lại hơn kén người và rất cần một chiến thuật phù hợp để tối ưu phong cách thi đấu và giành nhiều kết quả tốt ở rank xếp hạng 1vs1 trong FC Online.



Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về một trong những sơ đồ chiến thuật Tottenham đương đại của 1 game thủ Hàn hiện đang đứng rất cao ở rank xếp hạng 1vs1. Với dạng sơ đồ 4-2-2-2, game thủ này sẽ sắp xếp và bố cục lối chơi ra sao để đạt tối ưu hiệu quả nhất.

Sơ đồ chiến thuật

Với sơ đồ 4-2-2-2, game thủ người Hàn này có cách sắp xếp và biến tấu mới lạ trong sơ đồ. Trước tiên là 2 tiền đạo thay vì để song song thì người chơi này xếp 1 ST và 1 CF trên dưới. Lựa chọn nhân lực cho cặp đôi này không ai khác chính là Richarlison và Maddison. 

Bộ đôi tiền vệ cánh sẽ là sự góp mặt của Son Heung Min bên cánh trái và Kulusevski bên hành lang cánh phải. Cặp tiền vệ trung tâm sẽ là sự góp mặt của Bentancur và Bissouma. Hàng phòng ngự với 2 hậu vệ biên dâng cao lần lượt là Udogie và Porro. Bộ đôi trung vệ gần như không thể thay thế ở thời điểm hiện tại là Van de Ven và Romero. 



Chiến thuật đơn 

Chiến thuật đơn với hàng tiền đạo, vị trí ST sẽ là chạy chỗ và xẻ nách cùng xu hương công3 - thủ 1 để cầu thủ luôn ở phía trên. Vị trí CF cũng sẽ thiết lập lối chơi xẻ nách và chạy chỗ để đa dạng khả năng xâm nhập nhưng sẽ có thiết lập công 3 - thủ 3 để Maddison thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự khi cần. 

Cặp đôi tiền vệ cánh sử dụng bám biên và khả năng xâm nhập tốt để có những tình huống di chuyển sâu xuống đáy biên. Những vị trí còn lại từ cặp đôi CDM đến 2 hậu vệ biên đều  thiết lập công 3 thủ 3. Vị trí trung vệ sẽ là công 1 thủ 3. Ngoài ra không có bất kì thiết lập nào khác. 



Chiến thuật đội

Lối chơi phòng ngự lui về cùng độ rộng 6 điểm sẽ giúp các vị trí di chuyển giãn biên chống lại các đợt tấn công ở 2 hành lang cánh. Trong khi đó độ thấp ở mức trung bình giúp cho các cầu thủ lùi thấp và tạo thành một hệ thống phòng ngự dày, khiến việc tấn công của đối phương gặp khó. 

Trong khi đó, khả năng tấn công cân bằng nhưng độ rộng cao để đẩy 2 vị trí cánh ra sát biên tiện cho những chiến thuật đánh biên hiệu quả. Xu hướng chơi tấn công sẽ giúp việc tham gia vào các tình huống ép sân đối phương chủ động và quyết liệt hơn.