Riot Games, nhà phát triển và điều hành Liên Minh Huyền Thoại đã tiết lộ thông tin chi tiết về MSI 2024 sắp tới.

MSI bắt đầu vào ngày 1 tháng 5 và kết thúc với trận chung kết ngày 19 tháng 5, sẽ chứng kiến tất cả các trận đấu được tổ chức tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Thành phố Tài chính Thành Đô ở Thành Đô, Trung Quốc.



◆12 đội từ 8 khu vực tham gia MSI

Tổng cộng có 12 đội đại diện cho 8 khu vực trên toàn cầu sẽ tham gia MSI này. Các khu vực chính, cụ thể là LCK (Hàn Quốc), LPL (Trung Quốc), LEC (EMEA) và LCS (Châu Mỹ), mỗi khu vực được phân bổ hai suất, trong khi VCS (Việt Nam), PCS (Châu Á Thái Bình Dương), LLA (Châu Mỹ Latinh), và CBLOL (Brazil) mỗi đội sẽ có một đội, đội vô địch mùa xuân, tham gia.

Ngoài ra, MSI 2024 vẫn sẽ tiếp tục áp dụng thể thức thi đấu loại trực tiếp kép, lần đầu tiên được triển khai tại MSI 2023. Thể thức này được đánh giá là mang lại sự cạnh tranh cao hơn và tạo ra nhiều trận đấu hấp dẫn hơn cho những người hâm mộ. 

Vòng play-in sẽ có 8 đội, bao gồm hạt giống số 2 từ LCK, LPL, LEC và LCS, cùng với hạt giống số 1 từ LLA, CBLOL, PCS và VCS. Các đội này sẽ được chia thành hai nhóm, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp đôi nhất trong ba đội. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ tiến vào vòng bảng.

Bốn đội thành công từ vòng play-in sẽ tham gia cùng các đội hạt giống hàng đầu từ LCK, LPL, LEC và LCS, tạo thành tổng cộng tám đội thi đấu ở vòng bảng. Mỗi đội sẽ thi đấu bốn trận theo thể thức loại trực tiếp hai trận nhất trong năm trận. Trận chung kết có sự góp mặt của hai đội còn lại dự kiến diễn ra vào Chủ Nhật, ngày 19 tháng 5, để trao vương miện cho nhà vô địch MSI 2024.

◆Người chiến thắng MSI đảm bảo quyền vào thẳng Giải vô địch thế giới LOL

Phần thưởng do MSI này cung cấp khác biệt đáng kể so với các phiên bản trước. Đội chiến thắng sẽ đảm bảo một suất tham dự Giải vô địch thế giới LoL, với sự thăng tiến này được tính là một suất bổ sung cho khu vực tương ứng của họ. Khu vực có thành tích tốt nhất tiếp theo tại MSI cũng sẽ nhận được thêm một hạt giống khu vực.



Các đội đủ điều kiện tham dự Giải vô địch thế giới LoL bằng cách vô địch MSI 2024 sẽ chỉ được hưởng lợi khi tiến tới vòng loại trực tiếp mùa hè được tổ chức tại khu vực của họ. Riot Games đã đặt ra các tiêu chí tối thiểu để vượt qua vòng loại trực tiếp nhằm khuyến khích các đội đã tự động đủ điều kiện tham dự Giải vô địch thế giới LoL để duy trì khả năng cạnh tranh trong các giải đấu địa phương của họ và phấn đấu giành chiến thắng.

Chung kết Thế giới 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 25 tháng 9 đến ngày 2 tháng 11. Như đã thông báo trước đó, Nhà thi đấu O2, London, Vương quốc Anh sẽ là nơi tổ chức trận chung kết Liên Minh Huyền thoại lớn của thế giới. Đây là lần thứ hai CKTG được tổ chức tại thành phố này, sau CKTG 2015.