ChatGPT đac vượt qua bài phỏng vấn ứng tuyển cho vị trí kỹ sư phần mềm cấp 3 tại Google với mức lương khoảng 183.000 USD/năm.



Theo thông tin nội bộ trong Google đã cho biết rằng mới đây ChatGPT (phần mềm máy tính) đã thử sức với loạt câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng của hãng này. Không quá bất ngờ khi ChatGPT đã vượt qua bài phỏng vấn và được ứng tuyển cho vị trí kỹ sư phần mềm cấp 3. Màn thử nghiệm này với mục đích là xác định khả năng lập trình của những Chatbot Al phổ biến hiện nay. Qua bài thử nghiệm này cho thấy rằng ChatGPT vượt qua các câu hỏi về kỹ thuật rất dễ dàng nhưng khi gặp các câu hỏi liên quan đến hành vi và kỹ năng phần mềm thì nó lại khá khó khăn. Từ đó ta có thể thấy rằng ChatGPT vẫn chưa thể hoàn toàn thay thế công việc của con người.



ChatGPT có khả năng viết code máy tính khá điêu luyện, chủ cần người dùng yêu cầu gì thì nó sẽ ngay lập tức tạo ra các trang web, ứng dụng, trò chơi cơ bản bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau. Thế nhưng mới đây theo nhận định của trang Forbes, dù ChatGPT có vẻ siêu việt nhưng thực tế thì nó chỉ có thể tạo ra các chương trình đơn giản thôi, khi gặp một vấn đề gì đó quá phức tạp thì nó sẽ thừa nhận rằng nhiệm vụ này đã vượt qua khả năng cho phép của nó. Nên bây giờ ChatGPT vẫn rất khó để có thể thay thế việc của các lập trình viên hay kỹ sư phần mềm. Nếu trong tương lai ChatGPT được phát triển hơn nữa thì khả năng thay thế nhân sự, hay một số công việc có thể nhanh chóng biến đổi.


Xem thêm 

Khám phá những điều mới hấp dẫn mà iOS 16.3 mang đến (P1)




Nhiều lập trình viên đã nói rằng họ coi ChatGPT như một công cụ giúp ích cho việc lập trình chứ không phải sự đe dọa, nhờ nó mà những lập trình viên có thể nhanh chóng tạo ra các khung, phác thảo cho các bản ứng dụng,... hay kể cả gỡ lỗi mã hiện có, đây được cho là việc tốn rất nhiều công sức nhưng nhờ có phần mềm thông minh này mà con người thực hiện công việc một cách dễ dàng hơn.