GAM và VKE bước vào Chung kết nhánh thắng của VCS Mùa hè 2024 với quyết tâm lớn. Đội chiến thắng trong trận đấu này sẽ tiến vào Chung kết và đảm bảo suất đầu tiên đại diện cho VCS tại Chung kết thế giới 2024. 

Trong ván đấu đầu tiên, GAM đã chọn vị tướng hiện đang quá mạnh là Aurora cho Đường trên, và Kiaya nhanh chóng có được những điểm hạ gục sớm để giành được lợi thế. Mặc dù VKE đã chiến đấu dũng cảm để thu hẹp khoảng cách, nhưng sự kết hợp mạnh mẽ giữa chiêu cuối của Aurora với Zyra, cùng với hai Xạ thủ, Zeri và Ezreal, đã giúp GAM giành chiến thắng trong nhiều pha giao tranh tổng, giúp họ dẫn trước 1-0.

Sang ván thứ 2,VKE  đã chơi một ván đấu chắc chắn, gây khó khăn cho GAM ngay từ giai đoạn đi đường. Khi VKE tận dụng sai lầm của Levi để giành được Baron, họ đã dần áp đảo đối thủ, giành chiến thắng để cân bằng tỷ số 1-1.

Trong ván đấu thứ ba, GAM đã khiến mọi người ngạc nhiên khi thay đổi chiến thuật tuyển chọn và đưa Smolder vào Đường trên. Mặc dù phải hy sinh nhiều mục tiêu đầu trận, Levi và các đồng đội đã "nuôi rồng" thành công. Lượng sát thương khổng lồ từ Smolder ở cuối trận khiến VKE không thể xử lý, và GAM đã vươn lên dẫn trước 2-1.

Bước vào ván đấu thứ 4, VKE đã có khởi đầu thuận lợi sau khi GAM xâm lược không thành công. Gury tận dụng lợi thế đi rừng để duy trì quyền kiểm soát Levi và tạo ra lợi thế trên cả ba đường. Kết quả là, VKE đã sử dụng lối chơi vĩ mô của mình để lăn cầu tuyết chậm rãi và giành chiến thắng quan trọng.

Sang ván đấu mang tính quyết định, sau khi Kiaya đánh bại Kati trong một pha solo 1v1, GAM đã đưa ra lựa chọn đầu tiên của mình với một số thay đổi trong bản dự thảo. Cả hai đội tiếp tục chiến đấu trong một trận đấu căng thẳng. Trong những thời khắc quyết định, GAM đã đưa ra những quyết định chính xác để giành chiến thắng 3-2, đảm bảo tấm vé đầu tiên đến CKTG 2024. 

Trong khi đó, VKE sẽ tiến vào Chung kết nhánh thua, đối đầu với Team Whales trong trận đấu được ấn định vào lúc 18h ngày 17 tháng 8 tại Sân vận động Nguyễn Du.