KT Rolster chứng tỏ mình là đối thủ duy nhất có khả năng làm chấm dứt chuỗi thắng của Gen.G 

Kể từ trận thua 0-2 trước KT Rolster vào tuần thứ 4 của Mùa xuân 2024, Gen.G đã không thể ngăn cản. Tuy nhiên, ngày 9 tháng 8, KT Rolster đã chấm dứt chuỗi 30 trận thắng liên tiếp của Gen.G. 

Sau khi để thua ván đầu tiên mà không gặp nhiều sự kháng cự, đường giữa của KT Rolster 'Bdd' Bo-seong đã dẫn đầu cuộc lội ngược dòng trong ván thứ hai với Corki của mình, ghi được 13 điểm hạ gục để cân bằng tỷ số 1-1. Trong ván đấu thứ ba quyết định, Maokai của người đi rừng 'Pyosik' Hong Chang-hyeon đã phá vỡ sự phối hợp của Gen.G bằng những pha chơi chính xác, tạo điều kiện cho Smolder của Gwak Bo-seong, Kalista của Kim 'Deft' Hyeok-gyu và Ashe của Cho 'Beryl' Jo Geon-hee thống trị, kết thúc với tỷ số hạ gục 18-8.

Với chiến thắng này, KT Rolster không chỉ lặp lại thành công của họ vào mùa xuân trước Gen.G mà còn trở thành đội duy nhất tại LCK đánh bại họ vào mùa hè này. Sau chiến thắng này, thành tích của KT Rolster được cải thiện lên 8-8, đưa họ lên vị trí thứ 5 và giữ hy vọng vào vòng loại trực tiếp.


NS khuấy động T1

NS, đội đã mất hy vọng vào vòng loại trực tiếp, đã phá hỏng mọi thứ bằng cách đánh bại T1. Trong trận đấu ngày 9 tháng 8, Nongshim Red Force đã giành chiến thắng bất ngờ 2-0 trước T1, hoàn toàn nắm bắt được vai trò của mình là kẻ yếu thế. Bằng cách đưa 'Vital' Ha In-seong từ LCK CL vào chơi hỗ trợ, Nongshim Red Force đã phá vỡ nhịp độ của T1. 

Họ đã giành được lợi thế trong ván đầu tiên bằng cách nhắm vào người đi đường trên của T1 là 'Zeus' Choi Woo-je và vô hiệu hóa Yasuo và Wukong trong một pha giao tranh tổng quan trọng. Trong ván thứ hai, sau một pha trao đổi hạ gục đầu trận, Yone của 'Fisher' Lee Jung-tae và Ezreal của 'Ziu' Jeong Ji-woo đã thống trị từ giữa đến cuối trận, phá vỡ chuỗi 11 trận thua trước T1.

Tuy nhiên, trong trận đấu với D-Plus Kia vào Chủ Nhật, ngày 11 tháng 8, NS gần như đã tạo nên một cú đảo ngược khác với một chiến lược không theo quy ước nhưng cuối cùng đã để thua 1-2 do lối chơi dày dạn kinh nghiệm của D-Plus Kia.


 HLE đảm bảo tiến thẳng vào Vòng loại trực tiếp 2

Vào thứ năm, ngày 8 tháng 8, Hanwha Life Esports đã giành chiến thắng 2-0 trước OK Savings Bank Brion xếp cuối bảng. Sau đó, vào thứ bảy, ngày 10 tháng 8, họ đã đánh bại DRX xếp thứ 9 để đạt thành tích 13-3. Ngay cả khi Hanwha Life Esports thua các trận còn lại, họ vẫn được đảm bảo ít nhất là vị trí thứ 2, thiết lập một cuộc đối đầu với Gen.G ở vòng thứ hai của vòng loại trực tiếp.