Sau khi nhận về nhiều ý kiến phản hồi từ game thủ thì Riot Games cũng đã có những động thái để giải quyết tình trạng giật lag nhanh chóng trong Valorant



Trong bản cập nhật 6.02 vừa qua thì Riot Games đã công bố chỉ số 'max serve rewind'  từ 200ms giảm còn 140ms. Để mọi người dễ hiểu hơn thì chúng ta có vid sụ như sau: khi một viên đạn từ người chơi A nhắm bắn vào người chơi B, thì phái người B sẽ liên tục thay đổi và nhận được các tín hiệu xung quanh cho đến khi viên đạn trùng khớp với thời điểm bị bắn. 



Và tại sao Riot phải thay đổi chỉ số này thì với 200ms người chơi liên tục phải đối mặt với tình trạng giật lag, dù cho bạn đã thực hiện các tình huống nấp vào vật để che thì họ vẫn có thể trúng đạn bình thường. Từ đó tạo ra một trải nghiệm vô cùng khó chịu cho người chơi, sau khi nhanh chóng thu thập ý kiến phản hồi từ phía game thủ thì Riot Games đã nhanh chóng quyết định rằng sẽ giảm chỉ số này xuống còn mức 140ms. Tất nhiên là nó sẽ không gây ra bất kì cản chở nào cho người chơi khi tham gia game, kể cả những người chơi ping thấp ( khoảng dưới 50 ping) bởi sự khác biệt này rất khó để có thể nhận ra. Còn với những ai đang sở hữu mức ping cao (khoảng 100 ping) thì nó sẽ có một sự khác biệt rất lớn. Việc giảm chỉ số này sẽ làm giảm tình trạn giật lag, hay tình trạng mình la người bắn trước những lại chậm hơn hay nấp rồi những vẫn bị thương đều được giảm thiểu một cách rõ rệt. 


Xem thêm:

Hé lộ bản đồ mới của Valorant trong bản cập nhật 6.0




Nhưng việc giảm giới hạn serve này cũng sẽ ảnh hưởng cực kỳ lớn đối với những người chơi ở mức ping đỏ (từ 120 trở lên), và những người chơi này sẽ cảm thấy sự trễ khá nhiều, và việc giật lag có lẽ vẫn sẽ không được giảm thiểu được nhiều phần.