Liên đoàn thể thao điện tử Campuchia (EFC) mới đây đã công bố nội dung Esports trong SEA Games 2023.



SEA Games 2023 dự kiến sẽ được diễn ra tại Campuchia từ 5/5/2023 - 17/5/2023, với sự góp mặt của 11 quốc gia. Đây cũng là kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á thứ 2 đánh dấu sự xuất hiện đặc biệt của bộ môn thể thao điện tử Esports.

Liên đoàn thể thao Esports Campuchia đã công bố các nội dung thi đấu. Bộ môn LMHT cũng là môn mà Việt Nam mạnh nhất tại khu vực Đông Nam Á bị loại, mà thay vào đó là VALORANT. Bên cạnh đó LMHT: Tốc chiến nữ cũng sẽ bị thay thế thành Mobile Legends Bang Bang nữ. Sau đây sẽ là nội dung thi đấu tại SEA Games 2023:



- Attack Online 2: Cá nhân và đồng đội

- PUBG Mobile: Cá nhân và đồng đội

- Mobile Legends Bang Bang: Đồng đội nam - nữ

- Tốc chiến: Đồng đội nam

- Valorant: Đồng đội

- Đột kích: Đồng đội


Xem thêm:

Hé lộ địa điểm sẽ đăng cai tổ chức CKTG 2023




Trước đó tại kỳ SEA Games 31 đã được tổ chức tại Việt Nam, trong đó đoàn Esports đã vô cùng xuất sắc khi mang về 6 huy chương vào thành tích chung, với 4 huy chương Vàng (PUBG Mobile, Đột kích, Tốc chiến: Đồng đội nam), và 2 huy chương Bạc ở nội dung FIFA Online 4 và Liên Quân Mobile. 

Được biết rằng Liên đoàn thể thao điện tử Việt Nam (VIRESA) sẽ hỗ trợ cho Liên đoàn thể thao điện tử Campuchia trong quá trinh tổ chức SEA Games 2023. Tổng thư ký EFC - ông Lun Samedy cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng với sự hỗ trợ toàn diện của VIRESA cũng như các đối tác uy tín của VIRESA tại Việt Nam, đặc biệt với năng lực và kinh nghiệm tổ chức thể thao điện tử một cách thành công SEA Games 31, VIRESA cùng EFC sẽ hoàn thành nhiệm vụ tổ chức các bộ môn thể thao điện tử tại kỳ SEA Games 2023 một cách xuất sắc nhất."