Những tựa game ngày càng trở nên thu hút khán giả nhờ vào công nghệ thực tế ảo, từ đó mở ra một thế giới game siêu đẹp và chân thực

Half-Life: Alyx



Half-Life: Alyx là trò chơi điện tử thực tế ảo bắn súng góc nhìn thứ nhất được phát triển vào 2020 bởi Valve, sau một thời gian dài im lặng thì Valve cũng đã bắt đầu trở lại với Half-Life: Alyx. Sản phẩm này được phát triển theo phần tiền truyện của Half-Life 2, đội ngũ phát triển game cho biết họ đã khám phá ra một hướng đi mới cho câu chuyện của mình trong thế giới này, từ đó mà những gameplay và trải nghiệm mới trong series này đã được họ sáng tạo ra một cách nghệ thuật nhất.

Trong một cuộc khảo sát gần đây về trải nghiệm game thì đa phần người hâm mộ đều đánh giá rất cao về việc sử dụng yếu tố thực tế ảo trong game khi nó vẫn luôn làm tốt và giữ nguyên đúng khoảng khắc căng thẳng của một tựa game nhập vai. Ngoài ra bộ đeo VR Index cũng hoạt động một cách rất tốt và ổn định, từ đó giúp cho người chơi có thêm nhiều trải nghiệm thoải mái hơn. Thế nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số tranh cãi và diện tich căn phòng của Alyx, người chơi mong muốn rằng nhà phát triển sẽ tăng diện tích phòng rộng rãi thêm một chút để có thêm không gian tương tác cũng như thuận tiện hơn trong việc di chuyển.

Fan hâm mộ cũng không ngần ngại khi monh muốn rằng Valve có thể tiếp tục thực hiện một số dự án mới trong Half-Life, và đặc biệt là câu chuyện còn đang dang dở trong Half-Life 2 với phiên bản thứ 3 mà người chơi đã chờ đợi trong suốt một thời gian dài.


Xem thêm:

Top những tựa game Mobile khiến khán giả mong chờ nhất năm nay


No Man's Sky



No Man's Sky là trò chơi sinh tồn phiêu lưu hành động được phát triển và xuất bản bởi Hello Games. Tựa game này được lấy cảm hứng từ các cuộc phiêu lưu tưởng tượng mà chúng ta yêu thích từ các tác phẩm khoa học viễn tưởng kinh điển. Đến với trò chơi này thì người chơi sẽ có cơ hội khám phá một thiên hà, nơi đầy những hành tinh độc đáo nhưng cũng không thiếu những mối nguy hiểm đậm chất hành động đang chờ đợi người chơi.

Mỗi ngôi sao sáng trong game đều là những ánh sáng của một mặt trời xa xôi, quay quanh nó là những hành tinh chứa đầy sự sống và người chơi có thể đi đến bất kỳ nơi đâu bởi chúng đều không có giới hạn. Nhiệm vụ của bạn là khám phá những sinh vật mà chưa từng thấy trước đây, mỗi hành tinh đều sẽ có những hệ động vật, thực vật và thậm chí là thành phần khí quyển của riêng mình. No Man's Sky hiện đã được phát hành trên các nền tảng như Nintendo Switch, PlayStation 4-5,...