Nối tiếp thành công của PUBG Mobile, trò chơi hạng nặng Undawn nhanh chóng leo Top sau vài ngày phát hành



Trước khi phát hành Undawn đã cho thấy được sự thu hút hơn nam châm của mình bằng số lượng người đặt trước vượt qua 70 triệu người. Theo dữ liệu được chia sẻ từ DataEye, trong năm qua trò chơi đã thu hút hơn 50 triệu người đặt trước, chỉ xét về số lượng thì lượng đặt trước của Undawn gần như ngang hàng với tựa game di động DNF. Bên cạnh đó trò chơi này còn được giới thiệu đề xuất top đầu trên App Store. Game còn mở 35 máy chủ ở 2 khu vực QQ và WeChat, cả 2 đều đang hoạt động rất ổn định, thậm chí là còn thành công vượt ngoài mong đợi.



Tencent đầu tư khá mạnh tay về khả năng nghiên cứu và phát triển trò chơi 3A, bên cạnh đó sức mạnh kỹ thuật cũng được tích lũy nhiều trong nhiều năm phát triển đã giúp cho Undawn dễ tạo thành hit. Ngoài ra với sự hỗ trợ của Unreal Engine 4 và một số công nghệ tiên tiến khác đã cung cấp bản đồ siêu rộng gồm 100 km2 với đa dạng các loại địa hình như rừng, núi, đồi hay cả thung lũng, tất cả đều được dựa trên cảnh thực với địa điểm địa hình, khí hậu khác nhau, thậm chí là còn có cả đồng bằng, sa mạc được tích vào một bản đồ rộng lớn.


Tin liên quan:

Will Smith sẽ làm đại sứ cho tựa game sinh tồn Undawn




Undawn sử dụng lượng lớn ảnh được quét và tài nguyên nghệ thuật được chỉnh sửa PBR để xây dựng nội dung ingame nhằm đảm bảo rằng các vật liệu phổ biển như gỗ, kim loại có hiệu ứng tương đối chân thực. Bên cạnh đó với các vật liệu đặc biệt phức tạp hơn như da và tóc của nhân vật cũng được sơn tô, thay đổi bằng mô hình chuyên dụng. Một điểm thú vị nữa đó là các hành vi sinh tồn của người chơi đều tạo thành một cơ chế sinh tồn hoàn chỉnh, có nghĩa là nếu bạn chỉ ăn mà không tập thể dục thì bạn sẽ bị tăng cân từ đó khá ảnh hưởng đến các hành vi của nhân vật.

Để thu hút sự chú ý của khán giả hơn nữa thì Tencent cũng chủ động tung ra nhiều KOLs nhằm tăng độ thu hút và độ phổ biến của game, điều này cũng giúp Undawn trở nên thành công như vậy chỉ sau vào ngày phát hành ngắn ngủi.