Các fan trung thành của dòng game Assassin’s Creed hẳn đã quá quen thuộc với câu nói quen thuộc khi khởi động game: “Qúa trình đồng bộ hóa hoàn tất” (Synchronization completed). Thương hiệu Assassin's Creed của Ubisoft đã bao phủ rất nhiều lĩnh vực, nội dung và thể loại trong vòng 15 năm qua. Cuộc xung đột giữa hội sát thủ Assassin và các Templar đã đưa người chơi du hành qua khắp năm châu lục, từ Hy Lạp cổ đại đến Luân Đôn thời Victoria, kéo dài trong hơn 2.300 năm lịch sử và được bao gọn trong suốt 13 trò chơi chính.

Sau đây sẽ là [P5] của trình tự chơi các tựa game Assassin's Creed theo thứ tự lịch sử:


9. Assassin's Creed IV: Black Flag (1715–1722)

Bối cảnh chính: Vùng biển Caribbean vào thế kỉ 18
 Nhân vật chính thời cổ đại: Edward Kenway
 Nhân vật chính thời hiện đại: nhân viên giấu tên của Abstergo

Assassin's Creed 4: Black Flag nổi bật ở chỗ, nó giới thiệu vào series lối chơi hải quân. AC4 lấy bối cảnh hai thế kỷ sau bộ ba game về Ezio và khoảng 40 năm trước phần game Assassin's Creed III đã phát hành trước đó.

 

Black Flag có nhân vật chính là Edward Kenway, một tên cướp biển thế kỷ 18 và là ông nội của nhân vật chính trong AC3 Connor Kenway. Nó kể về những tên cướp biển ngoài đời thực khét tiếng của thế kỉ thứ 18, chẳng hạn như Edward Thatch (Râu đen/Blackbeard), Benjamin Hornigold và Mary Read. Game cũng giới thiệu Adéwalé, nhân vật chính của Assassin’s Creed Freedom Cry (đây đáng lẽ ra chỉ là một DLC nhưng Ubisoft đã quyết định biến nó thành một phần game ngoại tuyến độc lập). Sau khi vô tình giết chết một Sát thủ, Edward bị lôi kéo vào cuộc xung đột giữa Assassins và Templars và cùng lúc săn lùng một địa điểm bí mật của Nền văn minh thứ nhất được gọi là Đài thiên văn (The Observatory).

 

Cốt chuyện ở thời điểm hiện đại có sự tham gia của một nhân viên Abstergo giấu tên được giao nhiệm vụ hồi tưởng lại cuộc đời của Connor để tạo ra một bộ phim (không ngạc nhiên khí ý đồ thực sự của Abstergo đen tối hơn thế nhiều).

 

10. Assassin's Creed Rogue (1752–1760)

Bối cảnh chính: Vùng đông bắc Mỹ vào thế kỉ 18
 Nhân vật chính thời cổ đại: Shay Patrick Cormac
 Nhân vật chính thời hiện đại: “Numbskull”

Assassin's Creed Rogue đóng vai trò là cầu nối giữa AC3 và AC4, giúp người chơi có cái nhìn sâu hơn vào cốt truyện. Nhân vật chính lần này là Shay Patrick Cormac, một Sát thủ biến chất người Mỹ gốc Ireland, nay đã trở thành tay sai của Templar và hiện đang săn lùng một món thần khí địa đàng. Templar Grand Master Haytham Kenway, con trai của nhân vật chính AC 4 Edward và cha của nhân vật chính AC III Connor, xuất hiện xuyên suốt câu chuyện.

 

Ở cốt truyện thời điểm tương lai, người chơi đóng vai một nhân viên khác của Abstergo, bí danh  "Numbskull", thực hiện công việc của các Templars thời hiện đại.

 


Tin liên quan:

Trình tự chơi từng tựa game Assassin's Creed [P6]