Các fan trung thành của dòng game Assassin’s Creed hẳn đã quá quen thuộc với câu nói quen thuộc khi khởi động game: “Qúa trình đồng bộ hóa hoàn tất” (Synchronization completed). Thương hiệu Assassin's Creed của Ubisoft đã bao phủ rất nhiều lĩnh vực, nội dung và thể loại trong vòng 15 năm qua. Cuộc xung đột giữa hội sát thủ Assassin và các Templar đã đưa người chơi du hành qua khắp năm châu lục, từ Hy Lạp cổ đại đến Luân Đôn thời Victoria, kéo dài trong hơn 2.300 năm lịch sử và được bao gọn trong suốt 13 trò chơi chính.

Sau đây sẽ là [P6] của trình tự chơi các tựa game Assassin's Creed theo thứ tự lịch sử:


11. Assassin's Creed III (1754–1783)

Bối cảnh chính: Thuộc địa Mỹ vào thế kỉ 18
 Nhân vật chính thời cổ đại: Ratonhnhaké "Connor" Kenway
 Nhân vật chính thời hiện đại: Desmond Miles

Game bắt đầu bằng một phân đoạn vào năm 1754, khi đó người chơi sẽ đóng vai Haythem Kenway, Assassin's Creed 3 kể câu chuyện về con trai của Haythem là Ratonhnhaké:ton, hay còn gọi là Connor. Lấy bối cảnh phần lớn là trong cuộc Cách mạng Hoa Kỳ, Connor phải xoay xở tìm cách bảo vệ bộ tộc của mình khỏi chiến tranh và Grand Temple của Nền văn minh thứ nhất khỏi các Templars.

 

AC III có rất nhiều nhân vật lịch sử, bao gồm George Washington, Sam Adams, Charles Lee và Benjamin Franklin.

Câu chuyện hiện tại kết thúc tuyến truyện của Desmond, khi anh và các Sát thủ thời hiện đại khác tập trung tại Grand Temple để ngăn chặn ngày tận thế đã được tiên tri vào ngày 21 tháng 12 năm 2012.

 

12. Assassins Creed Unity (1789–1794)

Bối cảnh chính: Pháp vào thế kỉ 18
 Nhân vật chính thời cổ đại: Arno Dorian
 Nhân vật chính thời hiện đại: một người chơi Helix không rõ tên

Mặc dù Assassin's Creed Unity có các cảnh kéo dài từ năm 1307 đến giữa những năm 1900, nhưng nó chủ yếu lấy bối cảnh trong thời kỳ đỉnh cao của Cách mạng Pháp từ 1789 đến 1794. Nhân vật chính của phần game này là Sát thủ người Pháp Arno Dorian, người đã tham gia vào cuộc xung đột Assassin-Templar khi bắt đầu một nhiệm vụ khác để trả thù.

Các nhân vật lịch sử bao gồm Napoléon Bonaparte, Marquis de Sade và Vua Louis XVI.


Cốt chuyện thời hiện đại của Unity là một trong những phần đáng quên nhất của series, vì nó loại bỏ hoàn toàn gameplay để chuyển sang sử dụng các đoạn cắt cảnh và thực sự không quá quan trọng đối với câu chuyện đang diễn ra. Bạn đóng vai một game thủ chơi Helix, phần mềm chơi game được Animus hỗ trợ của Abstergo, được tạo ra để thúc đẩy sự tuyên truyền ý niệm của Templar và thu thập DNA của những người dùng một cách trái phép.



Tin liên quan:

Trình tự chơi từng tựa game Assassin's Creed [P7]