Các fan trung thành của dòng game Assassin’s Creed hẳn đã quá quen thuộc với câu nói quen thuộc khi khởi động game: “Qúa trình đồng bộ hóa hoàn tất” (Synchronization completed). Thương hiệu Assassin's Creed của Ubisoft đã bao phủ rất nhiều lĩnh vực, nội dung và thể loại trong vòng 15 năm qua. Cuộc xung đột giữa hội sát thủ Assassin và các Templar đã đưa người chơi du hành qua khắp năm châu lục, từ Hy Lạp cổ đại đến Luân Đôn thời Victoria, kéo dài trong hơn 2.300 năm lịch sử và được bao gọn trong suốt 13 trò chơi chính.

Sau đây sẽ là [P4] của trình tự chơi các tựa game Assassin's Creed theo thứ tự lịch sử:


6. Assassin's Creed II (1476–1499)

Bối cảnh chính: Italy vào thế kỉ 15
 Nhân vật chính thời cổ đại: Ezio Auditore da Firenze
 Nhân vật chính thời hiện đại: Desmond Miles

Assassin's Creed 2 giới thiệu với chúng ta nhân vật chính có nhiều đất diễn nhất series, Ezio Auditore da Firenze. Được người hâm mộ Assassin's Creed yêu thích, câu chuyện của Ezio kéo dài từ AC II năm 2009 đến tận AC: Revelations năm 2011.

 

Ezio bắt đầu câu truyện của mình trong khi tìm cách trả thù cho cái chết của cha và anh trai mình, và như đã nói từ trước, cuộc săn lùng và báo thù đã giúp anh phát hiện ra một âm mưu lớn hơn và đặt anh vào trung tâm của cuộc chiến giữa Assassin và Templar. Assassin's Creed II sẽ đưa người chơi rong ruổi khắp nước Ý, từ Florence đến Vatican, đồng thời giới thiệu Ezio với những nhân vật lịch sử như Leonardo Da Vinci, Niccolo Machiavelli và Giáo hoàng Alexander VI.

 

Đối với cốt truyện hiện đại, nhân vật chính Desmond bắt đầu công việc của mình với các sát thủ Assassins.

 

7. Assassin's Creed: Brotherhood (1499–1507)

Bối cảnh chính: Italy vào thế kỉ 15-16
 Nhân vật chính thời cổ đại: Ezio Auditore da Firenze
 Nhân vật chính thời hiện đại: Desmond Miles

Assassin's Creed Brotherhood là phần tiếp theo của AC II trong cả cốt truyện quá khứ và hiện đại. Hậu quả từ những sự kiện diễn ra từ AC II tạo ra một nhân vật phản diện mới cho Ezio, người bắt tay vào một phi vụ trả thù khác trong khi cố gắng để xây dựng lại Hội sát thủ đang bị suy yếu của Rome và lấy lại Apple of Eden.

 

Ở cốt truyện hiện tại, Desmond và các Sát thủ hiện đại đến Ý để tìm kiếm Apple of Eden, một thần khí địa đàng có thể giúp họ ngăn chặn ngày tận thế đã được tiên tri từ trước.

 

8. Assassin's Creed: Revelations (1511–1512)

Bối cảnh chính: Constantinople vào thế kỉ 16
 Nhân vật chính thời cổ đại: Ezio Auditore da Firenze
 Nhân vật chính thời hiện đại: Desmond Miles

 

Phần kết của bộ ba Ezio Trilogy .Cốt truyện lần này kể về gã sát thủ người Ý được nhiều người yêu thích cùng với người tiền nhiệm của anh ta, Altair. Ezio nay đã lớn tuổi và chững chạc hơn đến Constantinople để tìm kiếm thư viện ẩn của Altair, nơi được cho là chứa đựng thứ trí tuệ vô giá. Tại Constantinople, Ezio tìm kiếm các chìa khóa cần thiết để mở thư viện — mỗi chìa khóa sở hữu một ký ức quan trọng trong cuộc đời của Altair. Assassin's Creed Revelations cuối cùng tiết lộ vai trò của Ezio trong câu chuyện rộng lớn của Assassin’s Creed.

 

Ở cốt truyện hiện tại, Desmond đang rơi vào cơn hôn mê và đang bị mắc kẹt trong Animus, nơi anh ta làm việc với một người đã từng sử dụng Animus trong quá khứ để thoát khỏi The Black Room (Căn phòng đen) để có thể quay trở lại thực tại.

 

AC Revelations cũng là phần game có trailer hay nhất của Ezio Trilogy, lần đầu tiên được trình chiếu tại E3 2011.

Tin liên quan:

Trình tự chơi từng tựa game Assassin's Creed [P5]