Các fan trung thành của dòng game Assassin’s Creed hẳn đã quá quen thuộc với câu nói quen thuộc khi khởi động game: “Qúa trình đồng bộ hóa hoàn tất” (Synchronization completed). Thương hiệu Assassin's Creed của Ubisoft đã bao phủ rất nhiều lĩnh vực, nội dung và thể loại trong vòng 15 năm qua. Cuộc xung đột giữa hội sát thủ Assassin và các Templar đã đưa người chơi du hành qua khắp năm châu lục, từ Hy Lạp cổ đại đến Luân Đôn thời Victoria, kéo dài trong hơn 2.300 năm lịch sử và được bao gọn trong suốt 13 trò chơi chính.

Sau đây sẽ là [P3] của trình tự chơi các tựa game Assassin's Creed theo thứ tự lịch sử:


4. Assassin's Creed Valhalla (872–878)
 Bối cảnh chính: Anh và Na Uy vào thế kỉ 9
 Nhân vật chính thời cổ đại: Eivor Varinsson/Varinsdottir
 Nhân vật chính thời hiện đại: Layla Hassan

Assassin's Creed's Valhalla là cuộc phiêu lưu của series vào lịch sử và thần thoại Bắc Âu. Phần game này là phần có thời lượng chơi lớn nhất của dòng game; thời gian trung bình để hoàn thành cốt chuyện chính của nó vào khoảng 60 giờ (dài hơn 15 giờ so với AC Odyssey). Giống như Odyssey, Valhalla kết hợp bối cảnh lịch sử với yếu tố thần thoại, giới thiệu các nhân vật có thật trong lịch sử — Vua Harald Fairhair, Vua Aelfred Đại đế, Rollo — và các nhân vật thần thoại Bắc Âu như Fenrir và Odin.

 

AC Valhalla kể tiếp về cuộc xung đột giữa Hidden Ones và Order of the Ancients, cùng lúc đó nói về câu chuyện của Eivor và cuộc hành hương của gia tộc họ từ Na Uy cằn cỗi tài nguyên đến vùng đất màu mỡ hơn của nước Anh.

 

Cốt chuyện thời hiện đại của Layla Hassan dường như đã kết sau 3 phần game AC Odyssey, Origin và Valhalla.

 

5. Assassin’s Creed

Bối cảnh chính: Vùng đất Thánh (Acre, Damascus, Jerusalem) vào thế kỉ 12
 Nhân vật chính thời cổ đại: Altair Ibn'La-Ahad
 Nhân vật chính thời hiện đại: Desmond Miles

Đây chính là phần đầu tiên của series huyền thoại Assassin's Creed, diễn ra 300 năm sau những sự kiện ở AC Valhalla và giới thiệu cho chúng ta nhân vật chính ban đầu của series, Altair Ibn'La-Ahad. Assassin's Creed đã đặt nền móng cho 15 năm thành công tiếp theo của dòng game, giới thiệu các yếu tố lối chơi cơ bản như leo trèo và ám sát đồng, thời đặt nền móng cho câu chuyện về cuộc xung đột giữa Assassin-Templar và cách kể chuyện vượt thời gian, thay đổi giữa quá khứ và hiện tại.

 

Assassin’s Creed giới thiệu các khái niệm và những yếu tố quan trọng như thần khí địa đàng Pieces of Eden và Animus, thiết bị độc nhất của vũ trụ AC cho phép nhân vật chính thời hiện đại của mỗi trò chơi hồi tưởng lại ký ức về các nhân vật chính trong lịch sử của họ thông qua DNA.

 

Câu chuyện ở quá khứ kể cho chúng ta hành trình Altair săn lùng chín Templars trong cuộc Thập tự chinh thứ ba, trong khi đó câu chuyện hiện tại giới thiệu nhân vật chính Desmond Miles và cuộc xung đột giữa hội Sát thủ Assassins và Templars thời hiện đại diễn ra xuyên suốt tới AC III.

Tin liên quan:

Trình tự chơi từng tựa game Assassin's Creed [P4]