Các fan trung thành của dòng game Assassin’s Creed hẳn đã quá quen thuộc với câu nói quen thuộc khi khởi động game: “Qúa trình đồng bộ hóa hoàn tất” (Synchronization completed). Thương hiệu Assassin's Creed của Ubisoft đã bao phủ rất nhiều lĩnh vực, nội dung và thể loại trong vòng 15 năm qua. Cuộc xung đột giữa hội sát thủ Assassin và các Templar đã đưa người chơi du hành qua khắp năm châu lục, từ Hy Lạp cổ đại đến Luân Đôn thời Victoria, kéo dài trong hơn 2.300 năm lịch sử và được bao gọn trong suốt 13 trò chơi chính.




2. Assassin’s Creed Origin (49 B.C – 44 B.C)
 Bối cảnh chính: Ai Cập cổ đại
 Nhân vật chính thời cổ đại: Bayek sứ Siwa
 Nhân vật chính thời hiện đại: Layla Hassan

Sau khi mỗi năm lại phát hành một tựa game Assassin's Creed mới từ 2009-2015, Ubisoft đã ngừng một năm và trở lại vào năm 2017 với Assassin's Creed Origins, đây cũng là trò chơi đầu tiên của series giới thiệu cơ chế RPG.

 

AC Origins chủ yếu lấy bối cảnh ở Ai Cập cổ đại dưới triều đại của Ptolemy XIII và Cleopatra, mặc dù nguồn cảm hứng lịch sử của nó kéo dài đến Rome và sự cai trị của Julius Caesar. Nhiều hành trình trong Assassin's Creed được bắt đầu như những câu chuyện về sự báo thù, rồi sau đó phát triển thành những câu chuyện về âm mưu chính trị quy mô lớn hơn. Cốt truyện AC Origins được phát triển theo mô hình này: Cái chết của con trai Bayek và Aya đóng vai trò là động lực cho cuộc hành trình của họ, mặc dù khi câu chuyện tiến triển, bộ đôi phát hiện ra một tổ chức được gọi là Order of the Ancients và cuối cùng là Hidden Ones, hiện thân đầu tiên của Sát thủ.

 Tin liên quan:

Trình tự chơi từng tựa game Assassin's Creed [P3]

Trong khi đó, diễn biến thời hiện đại giới thiệu người chơi nhân vật Layla Hassan, người đóng vai trò là nhân vật chính thời hiện đại của Origins, Odyssey và Valhalla.

 


3. Assassin's Creed Mirage (861–???)
 Bối cảnh chính: Baghdad vào thế kỉ 9
 Nhân vật chính thời cổ đại: Basim Ibn Ishaq
 Nhân vật chính thời hiện đại: Không có

Sớm ra mắt vào năm 2023, Assassin's Creed Mirage là trò chơi tiếp theo của series. Thay vì theo motif nhập vai thế giới mở có giống như những phần AC được ra mắt gần đây, Mirage sẽ là một cuộc phiêu lưu tập trung vào hành động lén lút, dự tính sẽ có mức giá 50 USD, được thiết kế để "tôn vinh các phần game Assassin's Creed đầu tiên." Nhà phát triển Ubisoft mô tả AC Mirage là "một game có thời lượng ngắn hơn, hướng đến và tập trung vào phần cốt chuyện hơn so với các phần game gần đây trong series."

 

Nhân vật chính của Assassin's Creed Mirage là Basim Ibn Ishaq, 17 tuổi, một tên trộm đường phố, người sau này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong Assassin's Creed Valhalla. Mirage sẽ kể câu chuyện về Basim, với sự hướng dẫn của người cố vấn Roshan, thoát khỏi Baghdad, trên đường đến pháo đài Alamut của hội Hidden Ones.

Không giống như các game khác trong series, AC Mirage sẽ không hề có cốt truyện thời hiện đại.

Tin liên quan:

Trình tự chơi từng tựa game Assassin's Creed [P3]