Các fan trung thành của dòng game Assassin’s Creed hẳn đã quá quen thuộc với câu nói quen thuộc khi khởi động game: “Qúa trình đồng bộ hóa hoàn tất” (Synchronization completed). Thương hiệu Assassin's Creed của Ubisoft đã bao phủ rất nhiều lĩnh vực, nội dung và thể loại trong vòng 15 năm qua. Cuộc xung đột giữa hội sát thủ Assassin và các Templar đã đưa người chơi du hành qua khắp năm châu lục, từ Hy Lạp cổ đại đến Luân Đôn thời Victoria, kéo dài trong hơn 2.300 năm lịch sử và được bao gọn trong suốt 13 trò chơi chính.


Sau buổi giới thiệu game Assassin's Creed gần đây của hãng Ubisoft — trong đó có bao gồm giới thiệu chi tiết về phần game mới nhất: Assassin's Creed Infinity và công bố thêm nhiều trò chơi mang thương hiệu Assassin's Creed sắp tới - chúng tôi đã tập hợp và sắp xếp tất cả các game từ trước cho đến nay của vũ trụ game Assassin's Creed theo 2 trình tự khác nhau. Hai trình tự  này chỉ bao gồm các trò chơi Assassin's Creed chính; các trò chơi phụ (spinoff) không được đưa vào danh sách này do chúng không có tầm quan trọng quá lớn đối với cốt chuyện chính đang diễn ra của Assassin's Creed.

Những bạn đang có ý định chơi Assassin’s Creed đừng quá lo việc bị spoil quá nhiều chi tiết vì phần tóm tắt sắp tới chỉ chứa những chi tiết spoiler nhẹ như điểm chính của cốt truyện, bối cảnh lịch sử và giới thiệu nhân vật. Sau đây sẽ là danh sách chơi theo trình tự lịch sử của dòng game Assassin’s Creed:


  1. Assassin’s Creed Odyssey (431 B.C – 422 B.C)
     Bối cảnh chính: Hy Lạp cổ đại
     Nhân vật chính thời cổ đại: Cassandra/Alexios
     Nhân vật chính thời hiện đại: Layla Hassan

 

(Lưu ý chút B.C ở đây nghĩa là Before Christ, tức ám chỉ số năm trước khi ngày chúa Jesus ra đời).

Lấy bối cảnh sớm hơn gần 400 năm so với bất kỳ trò chơi chính nào khác, Assassin's Creed Odyssey đã mở rộng các yếu tố RPG được giới thiệu trong AC Origins để hoàn thành việc chuyển đổi thể loại game từ hành động lén lút sang game nhập vai thế giới mở.

 

Người chơi sẽ vào vai Cassandra hoặc Alexios, con cháu của Vua Leonidas I của Sparta. Odyssey lấy bối cảnh trong Chiến tranh Peloponnesian giữa Sparta và Athens, đồng thời có các nhân vật lịch sử quan trọng trong thời kỳ đó, bao gồm Hippocrates, Socrates và Plato. Nó dệt nên lịch sử của thời kỳ với thần thoại của nó, giới thiệu những sinh vật như Nhân sư Sphinx, Cyclops và Medusa.

 

Odyssey lấy bối cảnh trước sự hình thành của hội Sát thủ Assassins và Templars, nhưng game cũng có giới thiệu một món thần khí địa đàng quan trọng trong Spear of Leonidas.

 Tin liên quan:

Trình tự chơi từng tựa game Assassin's Creed [P2]

* Pieces of Eden (tạm gọi là các món thần khí địa đàng) là những cổ vật công nghệ mạnh mẽ được tạo ra bởi một chủng tộc tiền thân của những sinh vật được gọi là Nền văn minh đầu tiên (The First Civilization). “Các món thần khí địa đàng” và “Nền văn minh đầu tiên” là những hằng số xuyên suốt các trò chơi chính kết nối cốt truyện quá khứ và hiện đại.*