Sau đây chúng ta cùng khám phá Top 3 tựa game Esports sở hữu nhiều lượt theo dõi nhất 2022

Mới đây Esports Charts đã công danh sách Top những tựa game Esports được cộng đồng game dành sự quan tâm lớn nhất trong năm 2022. Qua danh sách này ta có thể thấy được sự phát triển mạnh mẽ của làng game qua những năm trở lại đây, bên cạnh đó có những tựa game dù đã ra mắt được một thời gian khá lâu rồi nhưng vẫn khẳng định được vị thế của mình.

No3: Mobile Legends: Bang Bang



Trên thực tế thì ta có thể thấy rằng phong độ của Mobile Legends: Bang Bang ngày càng giảm sút hơn từ số lượng giờ xem, tổng cộng các giải đấu của ML:BB đã thu hút tới 331,4 triệu lượt xem. Thế nhưng con số này lại chẳng thể phản ánh đúng thực tế bởi giải đấu World Cup của Mobile Legends trong 2022 đã bị hoãn sang 2023. Tronh khi đó các giải đấu ML:BB quốc tế vẫn luôn giành được sự quan tâm ủng hộ đặc biệt của fan hâm mộ, đặc biệt là ở Indonesia và Philippines đã thu hút lượng lớn khán giả trên toàn thế giới. Dù thế nào đi nữa để nằm trong Top 3 thì thật sự không phải là một điều dễ dàng gì bởi Mobile Legends: Bang Bang đã vượt qua hàng ngàn đối thủ mạnh khác để có thể nằm trong vị trí này.

No2: CS: GO



Bỏ xa hàng trăm đối thủ khác CS: GO vẫn luôn giữ được vị thế là tựa game FPS số 1 thế giới. Chỉ trong năm vừa qua CS: GO đã thu hút tới 448,4 triệu giờ xem, tỏng đó sự kiện dành được sự quan tâm lớn nhất là Trận chung kết PGL Major Antwerp 2022 với 2,1 triệu lượt xem đạt đỉnh. 


Xem thêm:

Những tựa game nhập vai Nhật Bản không nên bỏ qua trong 2023


Đặc biệt CS: GO có 2 giải đấu là IEM Rio Major và PGL Major Antwerp 2022 đã xuất sắc lọt vào Top 3 giải đấu CS: GO được theo dõi nhiều nhất, chủ đứng sau PGL Major Antwerp 2021. Bên cạnh đó CS: GO còn có rất nhiều các giải đấu khác cũng dành về sự quan tâm lớn từ cộng đồng người xem.

No1: Liên Minh Huyền Thoại



Có lẽ Liên Minh Huyền Thoại sẽ luôn là cái tên không bao giờ thiếu trong bảng xếp hạng của Esports, tuy lượng theo doci đã giảm 7% so với năm ngoái nhưng tựa game nhập vai hành động này đã thu dành vị trí số 1 với số giờ xem cực khủng là 617,77 giờ xem. Đặc biệt là giải đấu CKTG 2022 là giải đấu sở hữu lượt theo dõi nhiều nhất với 142 triệu giờ xem, thế nhưng đây vẫn chưa phải là con số lớn nhất bởi nó đã giảm 19% so với kỳ CKTG năm ngoái.

Cũng trong năm 2022 thì Liên Quân Mobile và Rocket League đã lần đầu lọt vào Top 10 các tựa game có nhiều lượt theo dõi nhất.