Bethasda cuối cùng cũng hé lộ ngày ra mắt chính thức cho tựa game nhập vai thế giới mở mới Starfield



Starfield là tựa game hành động phiêu lưu nhập vai thế giới mở lần đầu tiên được công bố vào 2018 bởi Bethesda, bởi vậy suốt nhiều năm nay người hâm mộ đã phải chờ đợi khá lâu để có thể trải nghiệm tựa game khoa học viễn tưởng thế giới mở đầy hấp dẫn này. Ban đầu trò chơi này dự kiến sẽ phát hành vào cuối năm 2022 nhưng vì một số lý do nên đã bị đẩy sang nửa đầu 2023, nhưng mới đây nhà phát hành thông báo rằng Starfield sẽ bị thay đổi thời gian phát hành thêm một lần nữa. Bethesda đã công bố chính thức rằng Starfield sẽ chính thức cập bến vào 6/9/2023. 



Vào năm ngoái Bethesda đã cùng kết hợp với Microsoft để tổ chức một sự kiện đặc biệt để người hâm mộ có thể khám phá ra nhiều điều thú vị hơn cũng như nghiên cứu về lối chơi hay kỹ năng của Starfield. Cũng tại sự kiện này nhà phát hành thông báo rằng trò chơi mới này sẽ ra mắt vào nửa đầu 2023. Đã có rất nhiều tin đồn xuất hiện liên quan đến ngày phát hành của Starfield, một số người thắc mắc rằng tại sao ngày phát hành chính thức lại là tháng 9 năm nay thay vì là nửa đầu năm, có lẽ Starfield vẫn đang trong thời gian sửa lỗi hay sao? Tuy nhiên phía Bethesda lại không đưa ra bất kỳ lý do nào cho sự thay đổi này nhưng dù gì sau tất cả nhà phát hành chỉ muốn dành thời gian trau truốt và đảm bảo chất lượng nhất tới người chơi. 


Xem thêm:

3 tựa game đưa người chơi trở về thời tiền sử 




Mặc dù ban đầu người hâm mộ sẽ có đôi chút thất vọng bởi thì lịch phát hành bị rời quá nhiều lần và họ sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa nhưng chắc chắn Starfield sẽ được ra mắt trong trạng thái chất lượng nhất cùng với nhiều nội dung mới hay hấp dẫn. Trong đoạn video công bố ngày phát hành Giám đốc của Bethesda - ông Todd Howard cũng đã xác nhận thêm thời gian diễn ra sự kiện giới thiệu đặc biệt của Starfield Direct sẽ vào 11/6 tới đây. Sau khi khó khăn đưa ra quyết định trì hoãn thêm lần nữa thì đây có lẽ là lựa chọn sáng suốt nhất, bởi vì nếu tựa game nhập vai này phát hành vào nửa đầu năm nay thì chúng sẽ phải cạnh tranh vô cùng khốc liệt với những siêu phẩm game như Diablo 4, Street Fighter 6 và Final Fantasy 16, những tựa game này đều đã có lịch sẽ ra mắt khán giả vào tháng 6 tới. Còn nếu Starfield ra mắt vào tháng 5 thì có thể sẽ dễ dàng làm mờ đi sự chú ý của người anh em cùng công ty Redfall.