Theo số liệu thống kê của Call of Duty: Modern Warfare 2 và Warzone 2 từ ngày ra mắt tới giờ hai tựa game này đã giảm khá nhiều số lượng người chơi



Call of Duty: Modern Warfare 2 và Warzone 2 là những trò chơi điện tử thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất được phát triển bởi Infinity Ward, hiện cả 2 tựa game này đều đã được ra mắt và phát hành tại các nền tảng như PS4-5, Xbox One, Xbox Series X/S và Microsoft Windows. Chỉ khi vừa mới ra mắt thì cả 2 sản phẩm của nhà Activision đã thu hút được sự quan tâm lớn từ đông đảo cộng đồng game. Được biết Modern Warfare 2 đã vượt qua 800 triệu đô la chỉ trong tuần đầu tiên ra mắt, còn Warzone 2 ghi nhận hơn 25 triệu người chơi trong vòng 5 ngày đầu tiên kể từ khi phát hành. 



Thế nhưng thành công chưa bao lâu thì nay số lượng người chơi của 2 tựa game bắn súng này đều giảm mức thấp đến kinh ngạc. Mới đây theo báo cáo của CharlieIntel, Call of Duty: Modern Warfare 2 và Warzone 2 đã ghi nhận mức đạt đỉnh thấp kỷ lục với ít hơn 90.000 người chơi trên Steam (kể từ khi ra mắt). Bài báo cáo này được đăng tải vào 28/3 vừa qua với số lượng người chơi nhiều nhất là 87.621 người. Dự kiến rằng trong thời gian tới có lẽ những con số trên sẽ khó có thể khả quan hơn, nếu tăng thì chúng đều không đáng kể.


The Last of Us Part 1 trên PC có giá nhẹ nhàng so với PS5


Bên cạnh đó CharlieIntel còn cho biết thêm rằng số lượng người chơi hàng ngày của Call of Duty: Modern Warfare 2 và Warzone 2 thấp hơn rất nhiều so với 2 đối thủ cạnh tranh là Destiny 2 và Apex Legends, bởi trong 24h hai tựa game trên ghi nhận số người chơi cao nhất lần lượt là 141.409 và 572.373 người. Đáng chú ý trong tháng 2 vừa qua Bungie tung ra bản mở rộng mới của Destiny 2 với tên gọi là Lightfall, điều này cũng góp phần làm cho số lượng người chơi của tựa game này tăng đáng kể.



Và để giải thích cho lý do tại sao Call of Duty: Modern Warfare 2 và Warzone 2 lại có sự giảm bất ngờ về số lượng người chơi thì trong phần bình luận của cộng đồng game đã cho rằng do tựa game này đã mắc phải một số lỗi hệ thống; ngoài ra nhà phát hành Activision đã từ chối việc thêm một số tính năng như mini Call of Duty cổ điển, hay là các chế độ giới hạn thời gian cùng với vô vàn những lời phàn nàn khác đã làm người hâm mộ cảm thấy không hài lòng và thỏa đáng so với số tiền mà mình đã bỏ ra.