Mặc dù đã phát hành từ tận 2018, nhưng cho tới nay vẫn ít có một tựa game nào vẫn có một lượng người chơi đông đảo và lượng fan trung thành được như Red Dead Redemption 2, tới mức fan của RDR2 tung hô rằng đây chính là tựa game hay nhất mọi thời đại. Với sự thành công này, việc làm lại Red Dead Redemption 1 được nhiều người cho rằng đây chỉ là một vấn đề thời gian.


Chỉ mới gần đây thôi, Red Dead Redemption 2 vừa cán mốc lượng người chơi game cùng một thời điểm lớn nhất trong lịch sử phát hành (tính trên PC), sau 4 năm mà game ra mắt. Điều này là minh chứng cho thấy rằng Red Dead Redemption 2 là một tựa game mang tính vượt thời đại, với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn chi tiết có thể diễn ra một cách hoàn toàn ngẫu nhiên không theo một trình tự nào hết, khiến người chơi có thể đắm mình vào thế giới giả tưởng của RDR2 trong rất, rất nhiều giờ chơi mà vẫn không tài nào khám phá hết được những gì mà trò chơi có thể mang lại (trừ khi họ xem hướng dẫn :v).


Tin liên quan:

Red Dead Redemption 2 vừa đạt kỷ lục về số lượng người chơi, bốn năm sau khi phát hành


Đã thế tình tiết những cắt cảnh và cách mà các NPC đối xử với người chơi trong game sẽ thay đổi tùy theo mức độ Danh Dự (Honor) mà người chơi hiện có, thậm chí kết thúc của game cũng sẽ thay đổi tùy thuộc vào việc người chơi bước vào nhiệm vụ cuối cùng với Danh Dự cao hay là thấp…



Nếu như bạn vừa đầu tư khoảng 250 tiếng (tin tôi đi, tựa game này đáng để bạn đầu tư nhiều thời gian để thưởng thức nó) vào một lần clear game với mức Danh Dự cao, thì chắc chắn bạn cũng sẽ phải tò mò xem trải nghiệm game sẽ khác nhau như thế nào nếu như bạn clear game thêm một lần nữa, khác biệt là lần này bạn sẽ chơi với mức danh dự thấp. Nói không ngoa thì, Rockstar đã tạo ra một siêu phẩm vượt thời đại và gặt hái được nhiều thành công khi họ đã chăm chút, tỉ mỉ với từng chi tiết dường như là nhỏ nhặt nhất của game. Mỗi một lần clear game sẽ mang tới những trải nghiệm và cảm giác khác nhau.

Phần tiền bản, Red Dead Redemption được ra mắt vào 2010, độc quyền trên các hệ máy chơi game như Playstation 3 và Xbox360 nên nó khó tiếp cận hơn với những người sở hữu PC, và chưa có bản remake chính thức nào được thông báo. Điều này có thể sẽ sớm thay đổi, khi mà một bản trailer remake fan-made của Red Dead Redemption do một Youtuber có tên TeaserPlay tạo ra với Unreal Engine 5, và kết quả rất là đáng để mong đợi.




Khi được hỏi về Red Dead Redemption Remake trailer, TeaserPlay có nói rằng: “Bản remake chính là niềm mong mỏi của rất nhiều người, một tựa mang tính biểu tượng đã để lại ấn tượng cho rất nhiều người và là nền móng của RDR2. Tôi đã tạo ra trailer này dựa vào Unreal Engine 5 với nền đồ họa cao cấp, sử dụng những công nghệ và tính năng như Lumen, Nanite, Screen Space Ray Tracing và Metahuman. Hi vọng rằng Rockstar sẽ tuyên bố làm lại RDR và video này chính là sự kì vọng của fan vào chất lượng của game khi được remake”

Khỏi cần phải nói thì cũng biết, Fan của dòng game rất hưởng ứng trailer này, và mong rằng TeaserPlay sẽ đạt được thành công. Rất có thể trong một ngày không xa bản Remake của Red Dead Redemption sẽ đến với PC với nền đồ họa tân tiến và hiệu suất được tối ưu.