Kể từ 2021 cho đến thời điểm hiện tại thì Meta của Valorant đã có thay đổi khá rõ rệt, nhất là về lựa chọn của các Đặc Vụ.



Valorant đã vừa vượt qua cột mốc đó là 2 năm phát triển với rất nhiều cải tiến và thay đổi đặc sắc trong gameplay lẫn meta của game. Chỉ tính riêng 2021 và năm nay thì ta có thể được sự thay đổi rõ ràng ở meta về độ phổ biến của các Đặc Vụ. Mới đây cộng đồng mạng đã tổng hợp lại những bình chọn của các Đặc Vụ trong game theo từng năm, và đã thu về được kết quả khá bất ngờ như sau.



Trong 2021 thì Đặc Vụ được người chơi ưa chuộng nhất đó chính là Jett, xếp ngay sau nó là Sova và Astra bởi độ hữu dụng của chúng. Tuy nhiên đến năm nay thì mọi chuyện gần như đã đảo lộn hoàn toàn kể từ khi Chamber ra đời thì đã kéo theo loạt hỗn loạn cho toàn bộ meta của game. Chamber là một trong những sự lựa chọn bên cạnh Jett trong việc sử dụng OP - vũ khí có khả năng '1 shot 1 kill'. Tuy nhiên với động cơ khá vô lý cùng bộ kỹ năng đã cho phép Chamber có thể peek sớm và ăn mạng mà sẽ không chịu quá nhiều áp lực nếu thất bại, cũng từ đó mà nhân vật này hoàn toàn lấn át Jett. Đồng nghĩa với việc Chamber là một nhân vật mà người chơi không thể thiếu trong bất kỳ đội hình nào trong thời điểm hiện tại.


Xem thêm:

Hé lộ bản cập nhật 5.12 mới của Valorant cực ấn tượng




Đối với 2 vị trí còn lại là Sova và Astra cũng dần bị thay thế. Nhân vật Sova đã bị thay thế bởi Fade, với mảng khởi tranh cũng như check góc và phối hợp với đồng đội thì Fade lại nhỉnh hơn đôi chút. Còn về phần Controller với đợt giảm sức mạnh siêu thê thảm của Astra, và việc Agent này đang dần ít xuất hiện hơn trong bản cập nhật mới cũng là điều dễ hiểu.