Đây chính là những nền văn minh và các nhà lãnh đạo tốt nhất dành cho người chơi mới chơi, giúp họ làm quen với Civilization 6 và cách nhập vai những thủ lĩnh tiếng tăm này.

 

Với việc Sid Meier's Civilization 6 đang được giảm giá sập sàn: giảm tới tận tới tận 90% (giá hiện tại chỉ mỗi 100k) trên cửa hàng Steam cho tới hết mùng 3 tháng 3, chắc chắn sẽ có rất nhiều người chơi mới lần đầu tiên thử trò chơi này. Bất kể dịp nào, có nhiều người bắt đầu vương quốc, đế chế hoặc quốc gia thuộc nền văn minh đầu tiên của họ. Civilization 6 có nhiều cơ chế mà người chơi phải học để hiểu cách chơi trò chơi một các hiệu quả và ban đầu có thể khá khó khăn có thể làm cho game khá kén người chơi.

 

 Dưới đây là phần cuối của danh sách các nền văn minh mà người mới bắt đầu có thể dễ dàng nắm bắt:

 

Rome:

 

Tất cả mọi nẻo đường đều dẫn đến Rome khi bạn vào vai thủ lĩnh Trajan. Đó cũng chính là nội tại của Rome, tự động tạo đường đi giữa các thành phố mới của bạn và thủ đô (miễn là chúng nằm trong phạm vi tuyến đường thương mại). Các con đường trong Civilization 6 được tạo ra khi một đơn vị Trader đến được thành phố mục tiêu, hoặc một đơn vị kĩ sư (Engineer) cũng có thể xây đường xá. Các đơn vị sẽ di chuyển nhanh hơn khi đi trên các tuyến đường, và các con đường giữa các thành phố của Rome hầu như sẽ được xây dựng một cách tự động mà không cần đến Engineer hoặc Trader. Điều này khiến cho việc di chuyển trong Rome rất cơ động. Các đơn vị thợ xây có thể đến các thành phố mới nhanh hơn để xây dựng các cải tiến, các đơn vị quân đội có thể gấp rút hành quân để bảo vệ các khu định cư mới, v.v.! Một cải tiến khác mà Rome có thể dễ dàng tiếp cận là các pháo đài quân sự. Thông thường, người chơi sẽ cần huấn luyện các kỹ sư quân sự, những kỹ sư này không được mở khóa cho đến khoảng giữa trò chơi. Legion, đơn vị độc nhất của Rome, có thể xây dựng chúng sau khi được mở khóa trước đó trong trò chơi (mỗi Legion có thể xây dựng một pháo đài).

 

Ngoài những con đường và pháo đài ban đầu, Rome cũng sẽ nhận được một công trình tại trung tâm thành phố (City Center) miễn phí với khả năng lãnh đạo của Trajan. Điều này thay đổi tùy thuộc vào thời đại hiện tại của game, nhưng sẽ luôn là một tượng đài (Monument) trong thời đại đầu tiên. Lượng Văn hóa tối thiểu mà tượng đài mang lại không đủ để cạnh tranh về văn hóa trong thời gian dài như Greece, nhưng đó là một khởi đầu tuyệt vời trong phần đầu của trò chơi. Nhìn chung, Rome không nghiêng về bất kỳ loại chiến thắng cụ thể nào, nhưng có thể thoải mái theo đuổi tất cả chúng với khả năng của họ. Không phải dành thời gian xây dựng tượng đài hay thiết lập đường xá cho phép người chơi dành Sản Xuất của thành phố cho những nỗ lực khác. Đối với những người chơi lần đầu trải nghiệm Civilization 6, tính linh hoạt và cách thiết lập dễ dàng của Rome có thể giúp họ dễ dàng hòa nhập vào trò chơi.

 

Russia:

 

Trong khi các nền văn minh khác phải tìm cách tranh giành lãnh thổ, Nga là nền văn minh duy nhất trong trò chơi gốc có khả năng phát triển mạnh ở những vùng có tuyết. Ô lãnh nguyên (Tundra) thường chỉ mang lại một điểm Lương Thực và không có Sản Xuất, điều này gây khó khăn cho việc xây dựng các thành phố vững chắc ở các vùng cực. Nhưng ô lãnh nguyên trong các thành phố của Nga sẽ được +1 Sản Xuất và +1 Đức Tin, khiến chúng tốt hơn một chút so với các ô đồng bằng thông thường. Các thành phố của Nga cũng bắt đầu với nhiều lãnh thổ hơn so với các dân tộc khác, cho phép người chơi mở rộng nhanh chóng. Những người chơi mới gặp khó khăn trong việc cạnh tranh lãnh thổ với những người khác để giành vị trí định cư sẽ thấy nội tại này khá hữu dụng. Nga cũng dễ dàng có được niềm tin với Đặc Khu Lavra chỉ có riêng tại Nga. Thay thế Đặc Khu Thánh địa, Lavra được xây dựng nhanh hơn và cấp điểm vĩ nhân, cho phép người chơi thu hút một vĩ nhân nổi tiếng sau khi tích lũy đủ. Người chơi sẽ cần các Nhà truyền giáo (Missionary) để truyền bá tôn giáo và họ sẽ cần có Đức Tin để mua và việc Nga dễ dàng tiếp cận thông qua Lavra sẽ giúp người chơi thu được lượng lớn điểm Đức Tin và tích lũy điểm tiên tri vĩ đại (Great Prophet) để thành lập một tôn giáo một cách nhanh chóng .

 

Peter Đại đế lãnh đạo nước Nga, và khả năng Grand Embassy của ông ấy là một khả năng tuyệt vời cho những người chơi mới. Giống như cách Peter đến Tây Âu để hiện đại hóa nước Nga trong thời kỳ cai trị của mình, trong Civilization 6, các tuyến thương mại của Nga đến các thành phố nước ngoài mang lại khoa học và văn hóa bổ sung tùy thuộc vào số lượng công nghệ và Văn Hóa mà mục tiêu có nhiều hơn Nga. Người chơi mới có thể thiếu Khoa Học hoặc Văn Hóa trong cách chơi của họ, vì vậy khả năng của Peter sẽ giúp họ bắt kịp Dòng công nghệ bằng các tuyến thương mại quốc tế. Những người muốn thử một chiến thắng tôn giáo nên thử dùng dân tộc Nga vì sản lượng điểm Đức Tin của họ thực sự đáng nể, hoặc những người quan tâm đến việc tuyển dụng nhiều người vĩ đại (Great People) cho chiến thắng văn hóa.

 

Nền văn minh nào phù hợp với người chơi được xác định bởi những gì họ muốn thực trong trò chơi, cho dù đó là chinh phục quân sự, đưa các nhà du hành lên sao Hỏa để tìm hiểu khoa học hay các kiểu chiến thắng khác. Bằng cách chơi những nền văn minh này, những người mới đến sẽ có thể phát triển các chiến lược của riêng mình và tìm hiểu phong cách chơi của dân tộc nào phù hợp với họ nhất.



Tin liên quan:

Mấy mánh nhỏ cho các bạn mới chơi Sid Meier’s Civilization 6 :)) [P1]