Civilization 6 là game bao gồm nhiều tính năng độc đáo nhưng lại khá phức tạp có thể khiến người chơi mới cảm thấy khó khan và nhanh ngán. Hiểu được các phương thức hoạt động của chúng là chìa khóa để dẫn tới chiến thắng.

 

Civilization 6 được tích hợp nhiều tính năng và cơ chế độc đáo có thể khiến những người chơi mới của trò chơi cảm thấy bối rối, chủ yếu là do số lượng có rất nhiều. Nếu như bao gồm cả 2 bản mở rộng được thêm vào kể từ khi ra mắt, cũng như New Frontier Pass mới nhất, có rất nhiều điều mà người chơi cần chú ý.


Từ việc nên chọn các địa điểm xây dựng thành phố phù hợp, nâng cấp các đơn vị tại thời điểm đầu game và nên ưu tiên những nâng cấp nào trước, dường như có quá nhiều lựa chọn và không đủ thời gian để thực hiện tất cả chúng. Trong Civilization 6, điều cần thiết là phải đưa ra những lựa chọn đúng đắn, phù hợp với tình thế để thành công.

Sau đây sẽ là phần đầu tiên của những việc mà bạn nên làm khi mới bắt đầu chơi Civilization 6:

 

Food và Production:


Lương Thực (Food – biểu tượng bắp ngô) và Sản Xuất (Production – biểu tượng bánh răng) chính là 2 loại tài nguyên tối quan trọng trong Civilization 6 mà người chơi sẽ luôn cần tới trong mọi thời điểm của game. Đầu tiên, Lương Thực là điều cần thiết để tăng dân số ở mỗi thành phố. Mỗi công dân tiêu thụ 2 thực phẩm mỗi lượt và miễn là sản lượng nhiều hơn số lượng công dân x2, thì thành phố sẽ phát triển (ví dụ: một thành phố có 10 Lương Thực mỗi lượt có thể nhanh chóng đẻ tới 5 công dân).


Sản xuất cho phép xây dựng mọi thứ nhanh hơn. Thành phố càng sản xuất nhiều thì mỗi tòa nhà, đơn vị hoặc dự án sẽ được sản xuất càng nhanh. Điều cần thiết là luôn theo dõi thực phẩm và sản xuất của mỗi thành phố.

 

Chế độ bản đồ nên chọn:

Điều đầu tiên các bạn mới chơi cần làm trong Civilization 6 là kích hoạt các biểu tượng năng suất từ giao diện. Để bật chúng, ở dưới cùng bên trái của màn hình, ngay phía trên bản đồ nhỏ, nhấp vào biểu tượng thứ hai từ các tùy chọn bản đồ có tên bên trái, sau đó bật biểu tượng năng suất (Enable Yield Icon).


Giờ đây, người chơi có thể xem quá trình sản xuất và thực phẩm được cung cấp bởi mỗi ô (có thể được cải thiện bằng cách nâng cấp), và từ đó hiểu được tại sao các thành phố của họ phát triển mạnh hoặc tại sao chúng lại không phát triển.