Đây chính là những nền văn minh và các nhà lãnh đạo tốt nhất dành cho người chơi mới chơi, giúp họ làm quen với Civilization 6 và cách nhập vai những thủ lĩnh tiếng tăm này.

 

Với việc Sid Meier's Civilization 6 đang được giảm giá sập sàn: giảm tới tận tới tận 90% (giá hiện tại chỉ mỗi 100k) trên cửa hàng Steam cho tới hết mùng 3 tháng 3, chắc chắn sẽ có rất nhiều người chơi mới lần đầu tiên thử trò chơi này. Bất kể dịp nào, có nhiều người bắt đầu vương quốc, đế chế hoặc quốc gia thuộc nền văn minh đầu tiên của họ. Civilization 6 có nhiều cơ chế mà người chơi phải học để hiểu cách chơi trò chơi một các hiệu quả và ban đầu có thể khá khó khăn có thể làm cho game khá kén người chơi.

 

 Dưới đây là phần tiếp theo của danh sách các nền văn minh mà người mới bắt đầu có thể dễ dàng nắm bắt:

 

Scythia:

 

Đến từ Thảo nguyên Á-Âu, người Scythia là những chuyên gia về chiến tranh chớp nhoáng trên lưng ngựa và là sự lựa chọn vững chắc cho những người chơi muốn chiến thắng bằng quân sự. Bất cứ khi nào họ huấn luyện các đơn vị kỵ binh hạng nhẹ và Cung thủ ngựa Saka chỉ có tại Scythia của họ, họ sẽ họ sẽ nhận được 2 đơn vị thay vì một như các quốc gia khác. Điều này cho phép Scythia huấn luyện một lực lượng quân sự hùng hậu tương đối nhanh chóng, cho dù lực lượng đó sẽ được dùng để tấn công hay phòng thủ, đồng thời tiết kiệm thời gian hơn để xây dựng những thứ khác. Vì khả năng này chỉ áp dụng cho các đơn vị kỵ binh hạng nhẹ, nên người chơi có thể học cách phân biệt kỵ binh hạng nhẹ với kỵ binh hạng nặng trong khi nhập vai Tomyris. Cung thủ cưỡi ngựa Saka tấn công từ xa trên lưng ngựa, khả năng di chuyển của chúng và phạm vi tấn công an toàn tạo nên một sự kết hợp hiệu quả.

 

Khả năng Thủ lĩnh ‘Killer of Cyrus” của Tomyris cải thiện sức mạnh quân sự của họ hơn nữa, tăng thêm sức mạnh chiến đấu chống lại các đơn vị đã nhận sát thương và phục hồi một lượng máu nhất định mỗi khi họ đánh bại kẻ thù. Với những nội tại này, Scythia sẽ càng trở nên mạnh mẽ hơn khi cuộc chiến diễn ra dài hơi và có khả năng áp đảo đối thủ của họ. Công trình Kurgan của họ giúp quân đội của họ theo một cách khác, bằng cách cung cấp sản lượng vàng để giúp trả chi phí bảo trì đơn vị của họ. Kurgans cũng mang lại điểm Đức Tin, điều này có thể giúp Scythia mua các đơn vị tôn giáo để truyền bá tôn giáo của họ, mặc dù sẽ không thể nhiều như Đặc khu Thánh địa có thể cung cấp.

 

Greece:

 

Khả năng của Hy Lạp, Plato’s Republic, cấp vĩnh viễn cho người chơi một slot chính sách ngẫu nhiên (Wildcard) với bất kì thể chế chính phủ nào mà họ hiện đang sử dụng. Civilization 6 có một cơ chế chính sách của chính phủ, cho phép người chơi chỉ định chính sách cho nền văn minh của họ tùy thuộc vào nhu cầu hiện tại, miễn là họ có đủ slot: Ví dụ, slot màu đỏ dành cho chính sách quân sự. Có một slot Wildcard vĩnh viễn, cho phép bất kỳ chính sách hoặc chính sách nào hoạt động, cho phép sự linh hoạt mà ít nền văn minh khác có được. Người chơi mới có thể sử dụng lợi thế này để có nhiều lựa chọn mở hơn để thử nghiệm hệ thống chính phủ của mình. Cùng với Đặc khu Acropolis chỉ có tại Hy Lạp, họ sẽ có phương pháp tiếp cận văn hóa dễ dàng (chỉ cần đặt nó trên một ngọn đồi bên cạnh thủ đô), người chơi sẽ mở khóa các nâng cấp Văn Hóa (Civics) mới nhanh hơn và sẽ có nhiều chính sách hơn để thử.

 

Người chơi sẽ có khá nhiều lựa chọn độc đáo khi chơi với tư cách là người Hy Lạp: Vào vai thủ lĩnh Pericles, đến từ Athens hay thủ lĩnh Gorgo, đến từ Sparta. Cả hai đều có những khả năng lãnh đạo khác nhau khiến lối chơi của Hy Lạp đi theo hai hướng. Nội tại 'Surrounded By Glory' của Pericles tăng sản lượng Văn Hóa của Hy Lạp lên 5% cho mỗi Thành bang (City-State) mà họ là bá chủ (Suzerain). Trở thành bá chủ đòi hỏi phải cử nhiều sứ thần (envoy) nhất đến một thành bang. May mắn thay, mỗi 1 Đặc khu Acropolis mới đều cấp cho Pericles một sứ thần miễn phí, vì vậy Hy Lạp sẽ dễ dàng trở thành bá chủ hơn. Gorgo từ xứ Sparta có nội tại 'Thermopylae': người chơi nhận điểm Văn Hóa bằng một nửa sức mạnh chiến đấu của mỗi kẻ thù bị họ đánh bại. Vì sức mạnh của đơn vị tăng lên trong suốt trò chơi, nên tiền thưởng mà người chơi nhận được cũng vậy! Trong khi Hy Lạp là một nền văn minh có thế mạnh dựa trên nền văn hóa, việc lựa chọn nhà lãnh đạo nào sẽ được quyết định bởi việc người chơi thích ngoại giao hay chiến tranh.



Tin liên quan:

Những Nhà lãnh đạo tốt nhất cho người chơi mới chơi Civilization 6 [P3]