Đây chính là những nền văn minh và các nhà lãnh đạo tốt nhất dành cho người chơi mới chơi, giúp họ làm quen với Civilization 6 và cách nhập vai những thủ lĩnh tiếng tăm này.

 

Với việc Sid Meier's Civilization 6 đang được giảm giá sập sàn: giảm tới tận tới tận 90% (giá hiện tại chỉ mỗi 100k) trên cửa hàng Steam cho tới hết mùng 3 tháng 3, chắc chắn sẽ có rất nhiều người chơi mới lần đầu tiên thử trò chơi này. Bất kể dịp nào, có nhiều người bắt đầu vương quốc, đế chế hoặc quốc gia thuộc nền văn minh đầu tiên của họ. Civilization 6 có nhiều cơ chế mà người chơi phải học để hiểu cách chơi trò chơi một các hiệu quả và ban đầu có thể khá khó khăn có thể làm cho game khá kén người chơi.

 

Hướng dẫn này sẽ chỉ tập trung vào các nền văn minh được tìm thấy trong trò chơi gốc, không phải trong các bản mở rộng Rise and Fall, Gathering Storm hoặc New Frontier. Bằng cách đó, người chơi mới có thể tập trung vào các khía cạnh cốt lõi của trò chơi chính để giữ cho nội dung được đơn giản. Những người chơi mới cũng có thể bắt đầu với trò chơi cơ bản trước khi chuyển sang các bản mở rộng, vì vậy hướng dẫn này nhằm mục đích đặc biệt là giúp đỡ họ. Ngoài việc những nền văn minh này dễ chơi, chúng cũng sẽ giúp dạy cho người mới cơ chế của trò chơi theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây là danh sách các nền văn minh mà người mới bắt đầu có thể dễ dàng nắm bắt:

 

Sumeria:


Nền văn minh đầu tiên mà người chơi nên chọn chính là một trong những nền văn minh đầu tiên tồn tại: Người Sumer. Họ xuất sắc trong việc thống trị đầu game và giúp người chơi khởi đầu thuận lợi trong thời kỳ cổ đại theo nhiều cách khác nhau. Ziggurat là công trình chỉ riêng Người Sumer mới có, nó có thể được xây dựng từ đầu trò chơi và mang lại điểm Khoa Học cũng như Văn Hóa nếu được đặt cạnh một con sông trên bản đồ. Nguồn thu điểm Khoa Học chính của người chơi sẽ đến từ Đặc Khu Nghiên Cứu (Campus), nhưng chúng có thể mất thời gian để xây dựng, vì vậy, việc có một phương pháp khác để đạt được Khoa Học sẽ cho phép người chơi dành thời gian xây dựng thứ khác như một đơn vị Slinger để chống lại Barbarians (được điều khiển bởi AI) hoặc Kho Lương (Granary) để tăng Lương thực và nhà ở cho dân. Văn hóa bổ sung từ các ô sông lân cận cũng có thể giúp dạy cho người chơi tầm quan trọng của việc cải thiện vị trí xây dựng, 1 điều rất quan trọng ai cũng phải nắm vững để đạt được năng suất mỗi ô tối ưu.

 

Việc cải tiến các ô đòi hỏi người chơi phải tạo thêm các Builders, và các đơn vị này cần có thời gian để đào tạo. Hoặc, người chơi có cơ hội được thưởng một đơn vị Builders thông qua việc cử các đơn vị đi khám phá và tìm các bộ lạc nằm rải rác trên bản đồ. Khả năng đặc biệt: Epic Quests của Sumeria có thể cải thiện những phần thưởng ngẫu nhiên này hơn nữa, vì người chơi sẽ nhận được những phần thưởng ngẫu nhiên tương tự từ việc dọn sạch các tiền đồn của Barbarian; đó có thể là tài nguyên bất kì, hoặc 1 Builders để xây Ziggurat cho bạn. Để hỗ trợ cho nhiệm vụ này và mang lại lợi thế cho Sumeria trong giao tranh đầu game, họ cũng có thể chế tạo War Cart (hệ kị binh) độc nhất của mình. Với sức mạnh tấn công cao hơn, di chuyển tốt hơn và không có điểm yếu trước các đơn vị chống kỵ binh (các đơn vị chống kỵ binh thường xuất hiện để bảo vệ các tiền đồn của Barbarian trong giai đoạn đầu trò chơi), War Cart cực kỳ đáng tin cậy ở thời điểm đầu game.



Tin liên quan:

Những Nhà lãnh đạo tốt nhất cho người chơi mới chơi Civilization 6 [P2]