Cộng đồng người chơi Call of Duty tiếp tục bị chia rẽ vì Warzone 2.0. Kể từ khi phát hành vào tháng trước, chẳng mất nhiều thời gian để người hâm mộ của dòng game bắt đầu phàn nàn về những thay đổi mà phần hậu bản battle royale mới đã mang lại, và thực sự mà nói thì cũng chẳng trách họ được.




Tại thời điểm viết bài này, COD: Warzone 2 có xếp hạng đánh giá từ người dùng là: "hầu hết là tiêu cực" (Mostly Negative) trên Steam - một số người chơi đã nói rằng họ sẽ gỡ cài đặt game cho đến khi có cải tiến và thay đổi mới. Một số người hâm mộ CoD hiện đang bày tỏ sự thất vọng của họ đối với phiên bản The Gulag của phần Warzone tiếp theo này.

The Gulag là một tính năng khá tuyệt vời trong phần Warzone tiền bản, vì nó cho phép những người chơi kém may mắn có cơ hội sống thứ hai nếu họ giành được chiến thắng 1v1 trước một người chơi kém may mắn khác cũng bị hạ gục từ trước đó. Tuy nhiên, phần tiếp theo lại thêm một chút “gia vị” cho The Gulag – và thế là giờ đây thể thức thi đấu sẽ là 2v2, các cặp người chơi ngẫu nhiên có thể kết hợp với nhau để quay trở lại với trận đấu chính ngoài Al Mazrah. Ngoài ra, cả bốn người chơi có thể kêu gọi đình chiến và hợp tác với nhau để bật lại tên quản ngục Jailer do AI điều khiển, cho phép tất cả mọi người cơ hội để quay lại trò chơi.


Phiên bản mới này của Gulag chủ yếu dựa vào tính năng trò chuyện lân cận (Proximity chat), một tính năng liên tục mang lại một số khoảnh khắc đáng kinh ngạc – ví dụ như giúp một người chơi giành chiến thắng vui nhộn với tư cách là tài xế taxi Uber trong game :v, tính năng này cũng được sử dụng cho mục đích troll và toxic: một số người sử dụng nó để lừa người chơi khác tắt console của họ đi. Thật không may, rõ ràng nó hề được người chơi sử dụng để hợp tác úp sọt tên quản ngục ở các trận đấu 2v2 trong The Gulag đầy tranh cãi.


Nhiều fan bình luận rằng: “Thể thức 1v1 tốt hơn, công bằng hơn, đòi hỏi kỹ năng và không có những vấn đề ngớ ngẩn như 2v2”, “Vâng, Gulag ở phiên bản này như shit và điều đáng buồn là nó không phải là vấn đề tồi tệ nhất đối với Warzone 2”

Đây dường như không phải là một tính năng mà hãng Infinity Ward có thể sẽ thay đổi trong các bản cập nhật trong tương lai, nhưng với quá nhiều phản hồi trái chiều từ game thủ, thay đổi có vẻ sẽ là điều tất yếu và nên làm.

 

Tin liên quan:

Ngày phát hành Street Fighter 6 được công bố, tiết lộ thêm cả bốn nhân vật mới