Mới đây hãng sản xuất trò chơi NetEase đã thông báo rằng họ sẽ cài đặt phiên bản trò chơi đầu tiên của ChatGPT trong game Nghịch Thủy Hàn Mobile



ChatGPT dần đang trở thành xu hướng toàn cầu được nhiều người bàn luận gần đây nhất nhờ các tính năng trò chuyện và khả năng học tập giống con người, đôi khi họ còn có thể tính toán hay viết một bài văn chỉ trong vài giây. Thực tế thì ChatGPT đã xuất hiện rất nhiều trên các nền tảng ứng dụng khác nhau và đặc biệt lần này có một công ty game đã đưa nó vào trong chính trò chơi của họ. 

Được biết rằng NetEase mới đây đã tung ra một đoạn video với nội dung là sự tương tác của một người chơi và một cặp NPC. Nhân vật trong game đều bày tỏ sự phản đối với họ, sau đó bị các cặp đôi NPC khác tố cáo. Hay trong một đoạn video khác có 2 nữ NPC đang thảo luận về vấn đề các mối quan hệ và thái độ của người chơi sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của các NPC thông qua đoạn trò chuyện như thế nào. Cũng nhờ sự hỗ trợ của phiên dịch trò chơi ChatGPT mà các NPC đã làm nên không gian mạng xã hội trong game trông thật hơn rất nhiều.



Mới đây giám đốc nghiên cứu Niko Partners Daniel Ahmad đã đăng một bài trên Twitter với nội dung rằng "phiên bản trò chơi đầu tiên của ChatGPT sẽ sớm được xuất hiện trong Justice Online Mobile của NetEase". Toàn bộ nội dung như sau: "Thông qua công nghệ Al, hãng sẽ tạo ra các cuộc hội thoại được lồng tiếng đầy đủ, giàu cảm xúc và có tá động qua lại giữa các nhân vật và NPC. Một số cuộc đối thoại được tạo ra thậm chí có thể ảnh hưởng đến hành vi của các NPC và mối quan hệ giữa các bên. ...ChatGPT cho phép người chơi trò chuyện với NPC và họ sẽ phản ứng theo những cách thú vị với game thủ nhập vai."


Xem thêm:

Vòng phỏng vấn xin việc của Google cũng không làm khó được ChatGPT



Có nghĩa là trong trò chơi tất cả các từ ngữ, biểu cảm, giọng nói của một NPC đều sẽ được tạo ra từ Al, và giọng nói đó sẽ được nâng cấp lặp đi lặp lại theo tính cách của NPC khi trò chơi chính thúc được ra mắt. Được biết hầu như các nội dung đào tạo từ trước của phiên bản trò chơi ChatGPT là tiểu thuyết võ hiệp, sách lịch sử, thơ cổ và các bài hát,... để có thể tạo ra một nhân vật ảo như thật sống trong thời đại Trung Quốc cổ xưa.