Với xu thế hiện tại, việc remake lại các game đình đám một thời, cải tiến về đồ họa và hiệu năng đã gần như là một việc tất yếu mà các nhà phát triển game sẽ làm, và lần này sẽ tới lượt của Need For Speed Underground 2

Need for Speed Underground 2: Fan-Remake sorgt für Begeisterung

Need For Speed Unbound sắp sửa được trình làng, mang tới diện mạo và hình ảnh mới cho series NFS. Không phải fan nào cũng đồng ý hay hứng thú với những thay đổi mà nhà phát triển cài cắm vào game, nhưng NFS là một tựa game rất lâu đời, với phần game đầu tiên ra mắt từ tận 1994. Thay đổi sẽ là một điều tất yếu để thích ứng với thị trường.

Bỏ qua những tranh cãi trên, có vẻ như sự chú ý của fan NFS có vẻ như đang đổ dồn về bản remake của một con game cổ điển gắn liền với tuổi thơ của bao người thay vì phần game mới nhất sắp sửa ra mắt. Tháng 11 vừa rồi cũng đánh dấu cột mốc tựa game Need For Speed Underground 2 tròn 18 tuổi. Mọi người ai cũng đồng ý rằng: tựa game cần một bản remake. Và khi nhà sản xuất không còn mặn mà gì với một tựa game đã quá cũ? Chúng ta sẽ được chứng kiến sức mạnh của cộng đồng fan, modders và game thủ kết hợp lại.

Tin liên quan:

Amnesia: The Bunker là một tựa game sinh tồn - kinh dị - thế giới mở đáng được mong đợi

Need For Speed Underground 2 Fan Remake là một dự án của một kênh Youtube tên 2Unreal4Underground, được sáng lập bởi Ivan và Killian. Kế hoạch ban đầu của họ là remake dự án này dựa trên Unreal Engine 4, nhưng nay, đã được quyết định chuyển sang Unreal Engine 5. Dự án đã nhìn trông cực kì ấn tượng nay với tiến bộ công nghệ đã càng trở nên tốt hơn nữa.

Need for Speed: Underground 2: Fan's stunning remake of iconic game using  Unreal Engine 4

Mới gần đây thôi, họ đã đăng tải video giới thiệu tính năng độ xe – phần thiết yếu mà tựa game đua xe nào cũng cần phải có, và một vài phân cảnh game khác. Mọi thứ đang vận hành trơn tru, đồ họa bắt mắt, nền nhạc rap, hip hop trẻ trung khiến tôi cảm thấy như một dân chơi xe thực thụ chỉ sau một vài phút video ngắn ngủi của họ, thực sự mà nói khá là choáng ngợp. Khó có thể tin rằng bản Remake này được thực hiện bởi duy nhất 2 người. Ai mà không biết, nhìn vào thì kiểu gì cũng tin rằng đây là game chính thức của EA.

Stunning 'Need For Speed: Underground 2' Remake Resurrects Classic

Để cập nhật tình hình và tiến độ của game, Ivan và Killian có để lại lời nhắn: ”Chúng tôi hiện đang chuyển dự án sang Unreal Engine 5 và tái cấu trúc một số nội dung nên sẽ mất thêm thời gian, chúng tôi cũng cần đợi hỗ trợ FMOD cho bản cập nhật mới nhất. Nói chung là, hiệu suất game tăng lên đáng kể với Unreal Engine 5 và các thử nghiệm đã mang lại cho chúng tôi cơ cấu game ổn định hơn và kết quả mô phỏng tốt hơn”.

Need For Speed Underground 2 - Remastered & Ray Traced! - YouTube

Tất nhiên mọi người dành cho họ rất nhiều lời có cánh, như “Tôi còn muốn chơi game này hơn là Unbound”, “Như đang chứng kiến giấc mơ của tôi trở thành sự thật vậy. Thật không thể tin được. Hãy tiếp tục niềm đam mê của mình nhé”. Thật sự, chỉ có mỗi 2 người thôi mà làm được bản remake ấn tượng như vậy, ai mà chả muốn họ thành công.