Thành viên mới nhất của Series game kinh dị Amnesia dự kiến sẽ được ra mắt vào 2023.

 

Series game kinh dị Amnesia sắp sửa ra mắt thêm một tựa game nữa mang tên Amnesia: The Bunker. Và lần này nhà phát triển Frictional Game sẽ quyết định thổi một luồng gió mới vào gameplay. Vì được làm dưới định dạng thế giới mở, các cơ chế hù dọa và tra tấn tinh thần của người chơi sẽ được diễn ra một cách ngẫu nhiên, không được dàn dựng kịch bản từ trước. Game thủ sẽ được nắm toàn quyền quyết định xem sẽ đi đâu và khám phá những gì tiếp theo, kèm theo đó là đèn pin và một khẩu súng để trợ giúp quá trình mở đường.


Tin liên quan:

Free Fire đang dần suy giảm chưa từng có

Giống như những game tiền nhiệm, Amnesia: Bunker sẽ có bối cảnh từ quá khứ, nhưng lần này sẽ gần với đương đại hơn. Người chơi sẽ vào vai một chàng lính người Pháp, bị mắc kẹt trong một căn hầm trú ẩn/boong ke từ thời Thế Chiến 1, và tất nhiên là nó đen tối như cái tiền đồ của tôi vậy :v. Chàng lính không hề biết tại sao anh ta lại ở đây, nhưng có một thứ gì đó đang săn lùng hòng đoạt mạng anh, và anh cần phải tẩu thoát khỏi nơi này. Khá chắc là anh sẽ ổn thôi, có các game thủ phù hộ cho thì kiểu gì mà chả thoát được :))


Frictional Game cũng là tác giả của những tuyệt phẩm kinh dị khác như SOMA, The Dark Descent, Rebirth. Mặc dù có khá ít điểm để chê các tựa game này, điểm chung của chúng là trải nghiệm game khá tuyến tính, chỉ có một lối phát triển duy nhất và hầu nhưng trải nghiệm của đại đa số người chơi sẽ giống y hệt nhau. Amnesia: The Bunker muốn phá vỡ cách làm game đó, và thay vào những yếu tố thật hơn và AI của game sẽ phản hồi lại mỗi lúc một khác tùy vào cách tiếp cận của người chơi. Game sẽ có rất ít những phân cảnh và sự kiện được dàn dựng từ trước, và chúng sẽ diễn ra hoàn toàn ngẫu nhiên, mỗi câu đố và những thử thách mà người chơi gặp phải sẽ có nhiều hơn một cách giải quyết.


“Rõ ràng rằng, việc làm một game tuyến tính và một game thế giới mở khác xa nhau. Để đạt được điều này, hãng đang thử nghiệm lối chơi có tổ chức, năng động và nổi bật hơn, đồng thời cố gắng mang đến cho người chơi cảm giác tự chủ cao hơn. Với thiết kế thế giới mở, thử thách làm game sẽ cao hơn khi khiến cho bản đồ phải rộng nhưng không được trống rỗng, những tính năng và tương tác phải mượt mà, vv“ – nhà phát triển Fredrik Olsson trả lời khi được hỏi về Amnesia: The Bunker.

“Mục của chúng tôi là tạo ra một trải nghiệm căng thẳng, hồi hộp và đáng sợ, nơi người chơi có ý thức mạnh mẽ về quyền tự quyết, thì nó sẽ khiến người chơi đắm chìm vào thế giới kinh dị mà chúng tôi tạo ra hơn," Olsson nói. "Với sự đắm chìm mạnh mẽ sẽ tạo ra những cảm xúc mạnh mẽ. Vì vậy, ngay cả khi cách tiếp cận thế giới mở không cho phép người chơi điều chỉnh trải nghiệm, nó sẽ tạo ra một nền tảng vững chắc cho những khoảnh khắc thực sự đáng sợ.”