Một sản phẩm của Kakao Games - Moonlight Sculptor thông báo sắp đóng cửa trò chơi vào thời gian tới




Moonlight Sculptor hay còn biết đến với tên gọi khác là Con Đường Đế Vương là trò chơi được chuyển thể từ tác phẩm IP của tiểu thuyết giả tưởng nổi tiếng Hàn Quốc thuộc thể loại MMORPG. Điểm nhấn chính của tựa game này đó chính là lối chơi tự do, cho phép game thủ trở thành nhân vật chính trong tiểu thuyết, bắt đầu những cuộc phiêu lưu hấp dẫn và tạo ra nhiều loại sinh vật giả tưởng như rồng, Anubis hay cả người sói,... 



Tựa game này đã phát hành từ 2021 tính đến nay là được 2 năm, tuy nhiên lại chưa để lại quá nhiều ấn tượng đặc biệt tới người chơi nên có thể nói đây là một sản phẩm chưa thành công lắm của Kakao Games. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng đã có thời gian Moonlight Sculptor đã từng khá thành công tại nhiều thị trường như Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á. Tuy nhiên mức thành công này chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn và sau đó số lượng người chơi bắt đầu giảm dần. Tính từ thời điểm ra mắt vào tháng 5/2021 thì chỉ sau 2 tuần phát hành chính thức tựa game này đã đạt về tận 1 triệu lượt tải xuống.



Ban điều hành game đã có một vài chia sẻ sau khi thông báo đóng cửa trò chơi như sau: "Chúng tôi rất biết ơn sự ủng hộ và tình yêu của các bạn dành cho Moonlight Sculptor. Mặc dù rất tiếc chúng tôi phải thông báo rằng trò chơi sẽ đóng máy chủ vào 4/5/2023. "Ngoài ra Kakao Games còn thông báo thêm rằng: "Nhưng vì nhiều nguyên nhân do Moonlight Sculptor không thể đồng hành tiếp với người chơi được nên hãng sẽ tổ chức một loạt sự kiện trước ngày ngừng hoạt động theo lịch trình và sẽ hoàn tiền cho bất kỳ game thủ nào đã mua từ ngày 27/2. Với những người đủ điều kiện được hoàn tiền sẽ được gửi yêu cầu phản hồi và bắt đầu quá trình hoàn tiền".


Xem thêm:

Tựa game MMORPG - Immortal Chaos mở thử nghiệm giới hạn 




Sau khi đóng serve thì game thủ sẽ không thể đăng nhập trò chơi thêm một lần nào nữa, các chức năng liên quan đến nạp tiền thưởng trên nền tảng và tạo nhân vật đều sẽ bị vô hiệu hóa. Trước đó vào 6/3 tựa game đã thông báo đóng máy bảo trì, và nhóm đang cố gắng làm việc hết sức để có thể mang đến những trải nghiệm game tốt nhất tới người chơi sau khi nói lời chia tay toàn bộ game thủ của Moonlight Sculptor. 

Lịch trình đóng serve của Moonlight Sculptor:

- 6/03/2023: Đóng dịch vụ và các chức năng liên quan.

- 4/05/2023: Moonlight Sculptor chính thức đóng cửa serve quốc tế.

- 31/05/2023: Trang web chính thức và các dịch vụ liên qua đến khách hàng chính thức đóng cửa.