Civilization 6 là game bao gồm nhiều tính năng độc đáo nhưng lại khá phức tạp có thể khiến người chơi mới cảm thấy khó khăn và nhanh ngán. Hiểu được các phương thức hoạt động của chúng là chìa khóa để dẫn tới chiến thắng.

QUANG_CAO_PC

Civilization 6 được tích hợp nhiều tính năng và cơ chế độc đáo có thể khiến những người chơi mới của trò chơi cảm thấy bối rối, chủ yếu là do số lượng có rất nhiều. Nếu như bao gồm cả 2 bản mở rộng được thêm vào kể từ khi ra mắt, cũng như New Frontier Pass mới nhất, có rất nhiều điều mà người chơi cần chú ý.


Từ việc nên chọn các địa điểm xây dựng thành phố phù hợp, nâng cấp các đơn vị tại thời điểm đầu game và nên ưu tiên những nâng cấp nào trước, dường như có quá nhiều lựa chọn và không đủ thời gian để thực hiện tất cả chúng. Trong Civilization 6, điều cần thiết là phải đưa ra những lựa chọn đúng đắn, phù hợp với tình thế để thành công.

Sau đây sẽ là phần cuối của những việc mà bạn nên làm khi mới bắt đầu chơi Civilization 6:

 

Nên ưu tiên những nghiên cứu nào trước tiên?:


Hai dòng nâng cấp chính trong Civilization 6 là Khoa Học (Research) và Văn Hóa (Civics). Cả hai đều cho phép người chơi mở khóa các đơn vị, công trình, kỳ quan thế giới mới và các hành động dẫn họ đến chiến thắng. Việc nâng cấp Khoa Học và Văn Hóa nhanh chóng luôn là điều cần thiết để không bị tụt lại phía sau.


Đây cũng là lý do tại sao các đặc khu Khoa Học và đặc khu Văn Hóa nên được xây dựng trên hầu hết các thành phố của người chơi. Điều cần thiết là phải xem xét những lựa chọn ở hai dòng nâng cấp này trước khi chơi, sau đó quyết định nên ưu tiên nâng cấp những dòng nào dựa trên điều kiện thắng mà bạn muốn theo đuổi.

 

Thay đổi chính sách tùy vào tình hình game:


Bất cứ khi nào một nâng cấp mới ở dòng Văn Hóa (Civics) được nghiên cứu xong, người chơi sẽ có quyền truy cập vào các thẻ chính sách mới và trên hết, có thể tự do thay đổi các thẻ chính sách trong lượt đó mà không cần mất phí. Các thẻ chính sách này có thể cung cấp các phần thưởng có thể cải thiện tình huống đáng kể mà người chơi nên luôn cố gắng tận dụng.

Chẳng hạn, người chơi nên bắt đầu xây dựng những người định cư khi họ mở khóa thẻ chính sách giúp những người định cư (Settlers) sản xuất nhanh hơn 50% và tạo những người xây dựng (Builders) sau này khi thẻ tương ứng của họ được mở khóa và trang bị. Điều tương tự cũng có thể áp dụng với các kỳ quan, đơn vị quân đội và hầu hết các công trình khác. Thẻ chính sách rất cần thiết để duy trì sự hiệu quả trong suốt trò chơi.



QUANG_CAO_MOBILE


Tin liên quan:

Bộ phim mang chủ đề về thảm họa, San Andreas sắp sửa có phần tiếp theo