Civilization 6 là game bao gồm nhiều tính năng độc đáo nhưng lại khá phức tạp có thể khiến người chơi mới cảm thấy khó khăn và nhanh ngán. Hiểu được các phương thức hoạt động của chúng là chìa khóa để dẫn tới chiến thắng.

Civilization 6 được tích hợp nhiều tính năng và cơ chế độc đáo có thể khiến những người chơi mới của trò chơi cảm thấy bối rối, chủ yếu là do số lượng có rất nhiều. Nếu như bao gồm cả 2 bản mở rộng được thêm vào kể từ khi ra mắt, cũng như New Frontier Pass mới nhất, có rất nhiều điều mà người chơi cần chú ý.


Từ việc nên chọn các địa điểm xây dựng thành phố phù hợp, nâng cấp các đơn vị tại thời điểm đầu game và nên ưu tiên những nâng cấp nào trước, dường như có quá nhiều lựa chọn và không đủ thời gian để thực hiện tất cả chúng. Trong Civilization 6, điều cần thiết là phải đưa ra những lựa chọn đúng đắn, phù hợp với tình thế để thành công.

Sau đây sẽ là phần 4 của những việc mà bạn nên làm khi mới bắt đầu chơi Civilization 6:

 

Chọn lối chơi:

Một sai lầm phổ biến mà những người chơi mới thường mắc phải là không chọn điều kiện chiến thắng nhất định nào đó để theo đuổi, và sau đó bị lạc giữa tất cả những khả năng mà họ có thể chọn. Chìa khóa để chiến thắng là chọn ra một lối chơi rõ ràng (chiến thắng có thể đạt được dựa vào quân sự - Domination, khoa học - Science, văn hóa - Culture, tôn giáo - Religious, ngoại giao – Diplomatic, hoặc điểm số - Score) dựa trên người lãnh đạo được chọn và vị trí xuất phát.


Ví dụ: chọn chơi với dân tộc Nga và tìm thấy một kỳ quan thiên nhiên gần điểm xuất phát (hỗ trợ nghiên cứu Astrology) là một khởi đầu lý tưởng cho một chiến thắng tôn giáo, trong khi vị trí xuất phát có nhiều núi (hỗ trợ việc xây dựng các đặc khu Khoa học), ủng hộ lối chơi tập trung vào khoa học.

 

Nên đẻ quân hay không?:

Trừ khi người chơi nhắm đến chiến thắng quân sự (Domination), việc xây dựng các đơn vị quân nên được hạn chế ở mức tối thiểu. Nên chỉ có một vài đơn vị sẽ đóng quân trong các thành phố của người chơi và sẽ được nâng cấp xuyên suốt quá trình chơi sẽ là chiến lược tốt nhất.


Nếu người hàng xóm trở nên hung hăng thì người chơi luôn có thể xây dựng thêm, nhưng trong mọi trường hợp khác, việc sử dụng Sản Xuất trên các đơn vị có thể gây lãng phí thời gian, tài nguyên chiến lược và chi phí bảo trì.




Tin liên quan:

Mấy mánh nhỏ cho các bạn mới chơi Sid Meier’s Civilization 6 :)) [P5]