Civilization 6 là game bao gồm nhiều tính năng độc đáo nhưng lại khá phức tạp có thể khiến người chơi mới cảm thấy khó khan và nhanh ngán. Hiểu được các phương thức hoạt động của chúng là chìa khóa để dẫn tới chiến thắng.

Civilization 6 được tích hợp nhiều tính năng và cơ chế độc đáo có thể khiến những người chơi mới của trò chơi cảm thấy bối rối, chủ yếu là do số lượng có rất nhiều. Nếu như bao gồm cả 2 bản mở rộng được thêm vào kể từ khi ra mắt, cũng như New Frontier Pass mới nhất, có rất nhiều điều mà người chơi cần chú ý.


Từ việc nên chọn các địa điểm xây dựng thành phố phù hợp, nâng cấp các đơn vị tại thời điểm đầu game và nên ưu tiên những nâng cấp nào trước, dường như có quá nhiều lựa chọn và không đủ thời gian để thực hiện tất cả chúng. Trong Civilization 6, điều cần thiết là phải đưa ra những lựa chọn đúng đắn, phù hợp với tình thế để thành công.

Sau đây sẽ là phần 3 của những việc mà bạn nên làm khi mới bắt đầu chơi Civilization 6:

 

Xây dựng các đặc khu:

Đây có lẽ là loại công trình quan trọng nhất trong Civilization 6, các đặc khu hầu như luôn được xây dựng bất cứ khi nào có sẵn. Mỗi thành phố có giới hạn về số lượng đặc khu mà họ có thể xây dựng.


Họ có thể xây dựng một đặc khu khi họ có 1 công dân, sau đó có thể xây thêm 1 đặc khu nữa với mỗi 3 công dân mà thành phố có được(vì vậy, với 4 công dân, thành phố có thể xây dựng 2 đặc khu, với 7 thành phố có thể xây dựng 3, v.v.). Bất cứ khi nào dân số thành phố cho phép xây dựng thêm một đặc khu, bạn nên làm như vậy vì chúng sẽ cung cấp những tài nguyên rất đáng kể.

 

Chọn xây dựng các kỳ quan một cách hợp lý:

Một trong những loại công trình có khả năng thay đổi cục diện ván đấu nhất chính là  các công trình kỳ quan thế giới. Mỗi kỳ quan chỉ có thể được xây dựng một lần trong toàn bộ trận đấu ( dành cho bất kỳ ai xây dựng được nó trước, hoặc cho những ai đánh chiếm được những thành phố có xây dựng chúng) và mang lại lợi ích đáng kể cho đế chế của họ.


Tuy nhiên, có quá nhiều công trình kỳ quan thế giới trò chơi và hầu hết chúng đều rất tốn kém để xây dựng. Điều quan trọng là người chơi chỉ nên xây dựng những kì quan họ cần dựa trên điều kiện giành chiến thắng của họ và không lãng phí Sản Xuất cho những kì quan ít quan trọng hơn.




Tin liên quan:

Mấy mánh nhỏ cho các bạn mới chơi Sid Meier’s Civilization 6 :)) [P4]