Civilization 6 là game bao gồm nhiều tính năng độc đáo nhưng lại khá phức tạp có thể khiến người chơi mới cảm thấy khó khan và nhanh ngán. Hiểu được các phương thức hoạt động của chúng là chìa khóa để dẫn tới chiến thắng.

Civilization 6 được tích hợp nhiều tính năng và cơ chế độc đáo có thể khiến những người chơi mới của trò chơi cảm thấy bối rối, chủ yếu là do số lượng có rất nhiều. Nếu như bao gồm cả 2 bản mở rộng được thêm vào kể từ khi ra mắt, cũng như New Frontier Pass mới nhất, có rất nhiều điều mà người chơi cần chú ý.


Từ việc nên chọn các địa điểm xây dựng thành phố phù hợp, nâng cấp các đơn vị tại thời điểm đầu game và nên ưu tiên những nâng cấp nào trước, dường như có quá nhiều lựa chọn và không đủ thời gian để thực hiện tất cả chúng. Trong Civilization 6, điều cần thiết là phải đưa ra những lựa chọn đúng đắn, phù hợp với tình thế để thành công.

Sau đây sẽ là phần 2 của những việc mà bạn nên làm khi mới bắt đầu chơi Civilization 6:

 

Địa điểm xây dựng thành phố:

Định cư các thành phố mới là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của Civilization 6 và nên được thực hiện càng sớm càng tốt. Ít nhất là đối với 4 thành phố đầu tiên, điều cần thiết là phải chọn những địa điểm lý tưởng để giúp chúng cải thiện và phát triển nhanh.


Một số chiến lược phổ biến liên quan đến việc đặt một thành phố trên hoặc gần các biểu tượng năng suất cao, đặt thành phố trên một nguồn tài nguyên Luxury (công dân bắt đầu thu thập nó ngay lập tức ngay cả khi nó biến mất) hoặc đặt thành phố trên một ngọn đồi như một vị trí chiến lược, khiến việc tấn công thành phố của bạn trở nên khó khăn hơn nhiều.

 

Thiết lập càng nhiều thành phố mới càng tốt:

Một trong những chiến lược tốt nhất trong Civilization 6 là “Build Wide”, nghĩa là xây càng nhiều thành phố càng tốt. Sau một vài thành phố đầu tiên, địa điểm định cư không thực sự quan trọng; tất cả chỉ chú trọng vào việc có thêm nhiều thành phố. Nhiều thành phố hơn đồng nghĩa với quá trình phát triển nhanh hơn và không thực sự có nhiều điều bất lợi cho người chơi về việc họ có quá nhiều thành phố.


Một điều cần lưu ý rằng quy định tuy áp dụng với hầu hết tất cả các dân tộc, nhưng luôn có những trường hợp ngoại lệ như người Nhật và người Maya phù hợp hơn với lối chơi "Build Tall", chỉ có một số ít thành phố lớn nhưng phát triển mạnh và dân số cao.



Tin liên quan:

Mấy mánh nhỏ cho các bạn mới chơi Sid Meier’s Civilization 6 :)) [P3]