Đội tuyển Việt Nam sẽ tham gia tranh Huy Chương Vàng trong 5 bộ môn Esports tại SEA Games 32 sắp ra mắt tại Campuchia



Cách đây một vào tháng Liên đoàn thể thao điện tử Campuchia đã công bố tất cả các hạng mục nội dung thi đấu Esports trong kỳ SEA Games 32 tới đây. Và sau một thời gian lựa chọn kỹ lưỡng thì Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) cũng đã lựa chọn ra được nội dung mà các đội tuyển ta sẽ tham gian tranh đấu. 

Theo thông tin được đăng tải trên Fanpage Facebook của VIRESA cho biết rằng: "Toàn bộ Vòng tuyển chọn quốc gia các bộ môn sẽ được triển khai trong tháng 2/2023 và dựa trên cơ sở lựa chọn từ giải đấu cấp độ chuyên nghiệp cao nhất trong nước. Thể thao điện tử SEA Games 32 sẽ được diễn ra từ 4-16/5/2023 tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia)".


Xem thêm:

Top 3 tựa game Esports được theo dõi nhiều nhất trong 2022 




Sau đây là danh sách 5 bộ môn Esports mà Việt Nam sẽ tham gia:

1. Đột kích (Crossfire): Đồng đội

2, PUBG Mobile: Cá nhân

3. PUBG Mobile: Đồng đội

4. Mobile Legend: Bang Bang: Đồng đội nam

5. Mobile Legend: Bang Bang: Đồng đội nữ

6. Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến: Đồng đội

7. VALORANT: Đồng đội



Được biết rằng bộ môn đang phổ biến nhất trong thị trường game Campuchia là Attack Online 2 sẽ là bộ môn mà đội Việt Nam không tham gia thi đấu trong kỳ SEA Games 32 lần này. Khi được hỏi về lý do mà Việt Nam chọn những bộ môn trên thì ông Đỗ Việt Hùng - Tổng thư ký VIRESA cho biết rằng đây đều là những bộ môn đã và đang có giải đấu chuyên nghiệp trong nước cũng như thi đấu tại thị trường quốc tế.

 

Thời gian chuẩn bị cho kỳ SEA Games 32 cũng không còn nhiều nên các cá nhân và đội tuyển đại diện Việt Nam tham gia thi đấu cần phải nhanh chóng chuẩn bị những thủ tục cần thiết ngay bây giờ. Biết rằng bộ môn VALORANT đã có thông báo nhận hồ sơ ứng tuyển kể từ ngày 6/2/2023.