Sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19 nên Capcom đã quyết định rằng sẽ quay trở lại đầy hoành tráng trong năm nay



Sắp tới giải đấu dành cho trò chơi Street Fighter V mang tên Capcom Cup IX sẽ chính thức diễn ra vào 14/2-19/2. Được biết rằng tất cả các trận đấu đều sẽ được diễn ra trên PC với chất lượng hình ảnh 144Hz, chắc hẳn đây là chiến lược mà Capcom đang muốn quảng bá và tiếp cận gần hơn với thị trường PC thông qua tựa game Street Fighter V. Mới đây một tuyển thủ Street Fighter V chuyên nghiệp - Hanjani đã cho biết rằng PC hiện đang là một trong những thiết bị chơi game tốt nhất trong nhiều năm trở lại đây. Vài năm trở lại đây người chơi luôn dùng PC và nó đã phản hồi được các thao tác nhanh nhất so với các thiết bị chơi game khác. Và đây cũng là lý do đã thúc đẩy Capcom tổ chức giải đấu trên PC.



Hanjani đoán rằng Capcom Cup IX có thể sẽ là giải đấu cuối cùng của Street Fighter V, bởi tựa game này được dự kiến phát hành trên PC, PS4-5, Xbox Series X/S vào tháng 6 tới đây. Được biết Capcom Cup IX sẽ có sự góp mặt tham dự của 47 tuyển thủ Street Fighter V giỏi nhất trên thế giới, trong đó bao gồm cả nhà vô địch EVO 2022, 19 người vượt qua vòng loại Online, các nhà vô địch khu vực và 1 tuyển thủ cuối cùng đến từ vòng Last Chance Qualifier. Được biết Capcom Cup IX có tổng giải thưởng lên đến 300.000 USD, với nhà vô địch sẽ nhận về 120.000 USD, còn về nhì thì sẽ là 50.000 USD. Giải đấu này sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Youtube Capcom Fighters.


Xem thêm:

VALORANT sẽ chính thức góp mặt tại SEA Games 2023 


Street Fighter V được biết đến là trò chơi đối kháng nổi tiếng 1v1. Người chơi sẽ lựa chọn 1 nhân vật mà mình yêu thích rồi điều khiển nhân vật đó để chiến đấu với đối thủ. Mỗi nhân vật trong game đều mang cho mình một câu chuyện riêng, hay là cả điểm mạnh, điểm yếu riêng biệt, đáng chú ý là cả những nhân vật huyền thoại như Ryu, Chun Li, Charlie Nash, Guile Kage,... chỉ số của các nhân vật được đo lường theo sức mạnh, máu và độ linh hoạt trong từng chiêu thức tấn công.