Có thể nói rằng thư viện mod là một công cụ tuyệt vời để giữ cho một game luôn có những điều mới mẻ và những trải nghiệm tuy ngộ nhưng lại đáng nhớ kể cả khi người chơi đã phá đảo một game rất nhiều lần (cứ lấy Left 4 Dead 2 ra làm ví dụ là mọi người sẽ tự hiểu). Công cụ mod là một thứ quan trọng để xây dựng một cộng đồng fan lớn mạnh và giữ cho một tựa game luôn được sống mãi.

 



Dưới dạng một phần của bản cập nhật DLC cho Dying Light 2 miễn phí, người chơi trên PC hiện có thể tạo và chia sẻ bản đồ của chính họ tạo ra. Các công cụ dành cho nhà phát triển phiên bản beta (developer tools) là sự hợp tác giữa nhà phát triển Techland và mod.io, một công ty giúp các studio kết hợp các bản mod và nội dung do người chơi tạo ra vào game gốc của hãng.

Sự hợp tác này diễn ra sau khi Techland xác nhận rằng họ đã có các công cụ modding chính thức cho Dying Light 2, tương tự như các công cụ modding của Dying Light.


Đi kèm với việc phát hành các công cụ modding là một cuộc thi có tên Shape Your City (dịch nôm na là Hãy Tạo Một Thành Phố Theo Cách Riêng Của Bạn). Người chơi có thể gửi các sáng tạo của riêng mình được tạo bằng các developer tools để có cơ hội giành được một phần giải thưởng trị giá 55.000 USD. Thời gian nộp bài dự thi kết thúc vào ngày 20 tháng 1 và người chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 2 tháng 2.


"Chúng tôi biết người chơi thích Developer tools trong Dying Light và chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với mod.io để thông báo rằng Dying Light 2 Stay Human hiện cũng bao gồm tính năng đầy sáng tạo này," nhà sản xuất công nghệ Techland Rafał Polito cho biết. "Người chơi của chúng tôi giờ đây thậm chí còn có nhiều nội dung và khả năng để sáng tạo bản đồ và câu chuyện tùy theo ý muốn của họ (User-generated content)."

Theo thông tin được cung cấp, mod.io và Techland cũng có kế hoạch cung cấp hỗ trợ mod chính thức nhằm mục đích cung cấp mod trên tất cả các nền tảng chứ không chỉ trên mỗi PC.

Tin liên quan:

Game tiếp theo của Ken Levine, Judas, cuối cùng đã được tiết lộ